กทม.โต้! เสากล้อง “ซีซีทีวี” ไม่มีไฟฟ้ารั่ว

 กทม.โต้! เสากล้อง “ซีซีทีวี” ไม่มีไฟฟ้ารั่ว

 กทม.โต้! เสากล้อง “ซีซีทีวี” ไม่มีไฟฟ้ารั่ว

หนุ่มนิรนามถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต บริเวณข้างเสากล้องวงจรปิดของ กทม. ขณะที่ผู้บริหาร กทม.สั่งตรวจสอบ พร้อมยืนยันไม่มีไฟฟ้ารั่วตามที่กล่าวอ้าง

จากกรณีชายไทยไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 35-40 ปี ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ข้างเสาซีซีทีวีของ กทม. บริเวณปากซอยพหลโยธิน 47 ถนนพหลโยธิน เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ร.ต.ท.ณัฐพล รัตนสุภาพงศ์ พนักงานสอบสวน สน.บางเขน เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีว่า ตำรวจได้มีการสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์แล้ว เหลือเพียงสอบปากคำเพิ่มเติมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงรอผลชันสูตรพลิกศพผู้ตายจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนสรุปสำนวน

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชฯ เปิดเผยว่า 

จากการชันสูตรเบื้องต้นผู้เสียชีวิตหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันจากกระแสไฟฟ้าดูด อย่างไรก็ตามแพทย์จะมีการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป ขณะที่นายวิเชียร จันแก้ว จักรยานยนต์รับจ้างบริเวณจุดเกิดเหต ระบุว่า ที่ผ่านมามีผู้ถูกกระแสไฟฟ้าช็อตอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการแจ้งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไข แต่ก็มีการโยนเรื่องกันไปมา และเมื่อแจ้งไปยังผู้รับเหมาที่เข้ามาตรวจสอบถึง 3 ครั้ง ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีไฟฟ้ารั่ว แล้วยังกล่าวอีกว่าหากมีใครถูกไฟช็อตให้ถ่ายรูปเอาไว้ด้วย กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว

ด้านนายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง หรือ สจส. ระบุว่า

 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบจุดดังกล่าว เบื้องต้นไม่พบว่ามีกระแสไฟรั่วแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่มีผู้ไปสัมผัสเสากล้องวงจรปิดแล้วมีอาการคล้ายไฟช็อตนั้น คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าสถิต ทั้งนี้ หากพิสูจน์แล้วว่าชายดังกล่าวเสียชีวิตเพราะถูกกระแสไฟฟ้าช็อต กทม.ก็พร้อมให้ความช่วยเหลือ

ด้านนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวถือเป็นความไร้ประสิทธิภาพ และเป็นความปล่อยปละละเลยของ กทม. ดังนั้นญาติจึงสามารถฟ้อง กทม. และบริษัทที่ติดตั้งกล้องได้ ทั้งนี้ ตนอยากเรียกร้องให้ผู้ว่า กทม.และ ผอ.เขตทุกเขตลงพื้นที่ลูบเสาดูว่ามีไฟรั่วหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบว่ากล้องสามารถใช้งานได้ทุกตัวหรือไม่อีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์