กทม.แดนสวรรค์ ยูเออีชอบ ติดอันดับ1เม.ย.53

www.irhal.com เว็บท่องเที่ยวใหญ่สุดตะวันออกกลาง เผยเม.ย.53สรุป10สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวยูเออี กรุงเทพฯติดอันดับ1 ส่วนใหญ่มาเที่ยวและหาหมอ ข้อมูลระบุกลุ่มนี้จ่ายไม่อั้นและเที่ยวยกครอบครัว...


สำนักข่าวกัล์ฟนิวส์ รายงานเมื่อวันที่ 12 พ.ค. ว่า นักท่องเที่ยวชาวยูเออี หรือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่วนใหญ่มักชอบเดินทางไปเที่ยวประเทศไทย มากที่สุด รองลงมาก็เป็นเลบานอน, ตุรกี, อังกฤษ, อินเดีย, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ฮ่องกง, โมร็อกโก, มาเลเซีย และแอฟริกาใต้

โดยผลการสำรวจดังกล่าว มาจากบริษัทวิจัยข้อมูลทางการตลาดของยูเออี 

ซึ่งระบุว่า สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวยูเออีส่วนใหญ่ในช่วงเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาจะเป็นเอเชียตะวันออกมากกว่าที่อื่น ซึ่งปัจจัยหนึ่งมาจากเหตุภูเขาไฟระเบิดที่ประเทศไอซ์แลนด์ด้วย ซึ่งจากการสำรวจ นักท่องเที่ยวชาวยูเออีนิยมเดินทางไปอินเดีย, ไทย, โอมาน, อังกฤษ และฝรั่งเศส มากกว่า 1 แสนครั้ง ตามด้วย เลบานอน, ซีเรีย, เยอรมัน, อิตาลี และอียิปต์ 5 หมื่นถึง 1 แสนครั้ง เฉพาะเดือนเม.ย.53 เท่านั้น

นอกจากนี้ในส่วนของค่าใช้จ่ายจองนักท่องเที่ยวชาวยูเออี ที่ใช้ระหว่างเดินทางเที่ยวต่างประเทศตกปีละ 6.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี (ประมาณ 210,000 ล้านบาท) โดยแยกเป็นการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และเที่ยวแบบเยี่ยมญาติหรือเพื่อนอีก 2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 

เออร์ฟัน อาหมัด ซีอีโอ www.irhal.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์การท่องเที่ยวใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง

กล่าวว่า เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา บริษัทวิจัยข้อมูลทางการตลาดของยูเออี ได้สรุป 10 สถานที่ท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวยูเออีไว้ดังนี้ 1.กรุงเทพฯ, สิงคโปร์, ฮ่องกง, เซี่ยงไฮ้, กัวลาลัมเปอร์, เคปทาวน์, มาดริด, มอสโก, มุสคัต และโตเกียว "เอเชียตะวันออกเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมในขณะนี้ บางทีอาจเป็นเพราะสาเหตุภูเขาไฟปะทะพ่นเถ้าถ่านในไอซ์แลนด์คือสาเหตุให้นักท่องเที่ยวยูเออีหันมาเที่ยวเอเชียมากขึ้น โดยสถานที่ท่องเที่ยวอย่างดามัสคุสกับมุสคัต ซึ่งอยู่ใกล้ตะวันออกกลาง ก็มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นด้วย" อาหมัด กล่าว

ขณะที่ ดินา อัล เฮราอิส รองประธานฝ่ายการดำเนินการพาณิชย์ของบริษัท เอมิเรตส์ ฮอลิเดย์ส เผยว่า ชาวยูเออีนิยมไปเที่ยวแบบครอบครัวใหญ่

พวกเขาจะจองห้องพักหลายห้อง รวมทั้งขนสัมภาระเป็นถุงใหญ่ๆ เพราะใช้เวลานานในการเที่ยวแต่ละครั้ง ที่สำคัญจะมีงบประมาณในการท่องเที่ยวสูงมาก ประเภทจ่ายไม่อั้น และถ้าพวกเขาชื่นชอบสถานที่ใด ก็จะไปซ้ำๆ หลายรอบด้วยเช่นกัน สำหรับแหล่งท่องเที่ยวในย่านตะวันออกกลางที่นักท่องเที่ยวยูเออีชอบไปก็มี โอมาน, เลบานอน, อียิปต์, ซีเรีย และจอร์แดน ซึ่งเป็นกลุ่มมุสลิมด้วยกัน รวมทั้งไปเยี่ยมญาติและเพื่อนๆ นั่นเอง แถมยังไม่ต้องใช้วีซ่าด้วย

ส่วนย่านเอเชียตะวันออก นักท่องเที่ยวยูเออีชอบไปที่ประเทศไทยและมาเลเซีย

โดยกลุ่มนี้มักเป็นพวกที่ต้องการไปรักษาสุขภาพ ขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งชอบไปอินเดียเพื่อศึกษาเรื่องประวัติศาสตร์ ขณะที่ยุโรปก็เป็นอีกเป้าหมายหนึ่งของนักท่องเที่ยวยูเออี ไม่ว่าจะเป็น อังกฤษ, เยอรมัน, ฝรั่งเศส, สวิตเซอร์แลนด์, อิตาลี และตอนนี้ออสเตรีย กำลังจะเป็นอีกสถานที่ยอดนิยมไปแล้วเช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์