กทม.เร่งติดCCTV-ไฟส่องสว่าง ครอบคลุม283จุดเสี่ยงทั่วกรุง!!

กทม.เร่งติดCCTV-ไฟส่องสว่าง ครอบคลุม283จุดเสี่ยงทั่วกรุง!!

6 ต.ค.57 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 25/2557

ที่ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการ กทม.(เสาชิงช้า) ซึ่งที่ประชุมได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินการตามแนวทางการจัดระเบียบสังคม เพื่อความปลอดภัยในกรุงเทพมหานคร ด้านการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) และการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง ซึ่งในพื้นที่ บก.น.ทั้ง 9 พื้นที่ มีจุดเสี่ยงทั้งหมด 283 แห่ง

ขณะนี้ได้ดำเนินการสำรวจจุดเสี่ยงแล้ว 112 แห่ง โดย 81 แห่ง ได้ติดตั้งกล้อง CCTV แล้ว 324 ตัว เหลืออีก 31 แห่ง
 
ซึ่งจะดำเนินการติดตั้งกล้อง CCTV แล้วเสร็จในสัปดาห์หน้า รวมกล้อง CCTV ทั้งหมด 448 กล้อง และภายในสิ้นปีนี้กรุงเทพมหานครจะมีการเชื่อมกล้อง CCTV เข้าสู่ระบบประมาณ 14,000 กล้อง อย่างไรก็ดี กรุงเทพมหานครกำลังพัฒนาระบบกล้อง CCTV เพื่อให้สามารถเชื่อมโยงสัญญาณได้อย่างสมบูรณ์ทั้งระบบ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาและงบประมาณจำนวนมาก

สำหรับการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างในพื้นที่จุดเสี่ยงทั้ง 283 แห่งนั้น อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานสังกัดกรุงเทพมหานคร 4 หน่วยงาน
 
ได้แก่ สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักผังเมือง และสำนักงานเขต ส่วนที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานภายนอก 3 หน่วยงาน ได้แก่ กรมทางหลวง การไฟฟ้านครหลวง และการทางพิเศษ ซึ่งจะดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกำหนด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์