กทม.เปิดพื้นที่ขายลองกอง 5จุดใหญ่ทั่วกรุง-คาดสะพัด200ล.

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเกษตรกรชาวสวนผลไม้ จ.ยะลา เตรียมจะส่งลองกองมาให้กทม.ช่วยเปิดพื้นที่เพื่อจำหน่าย

โดยจะเริ่มเปิดพื้นที่จำหน่ายได้ตั้งแต่วันที่ 27-31 ส.ค. นี้ หลังจากนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย (มท.) ในฐานะเจ้าภาพ รวมทั้งตนเดินทางไปเซ็นบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ร่วมกับทางจ.ยะลา เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

"เบื้องต้นกทม.เตรียมจะเปิดพื้นที่เพื่อจำหน่ายและระบายลองกองให้กับชาวสวนผลไม้ จ.ยะลา รวม 5 จุด ประกอบด้วย 1.ตลาดนัดจตุจักร และตลาดนัดสนามหลวง 2 หรือตลาดมีนบุรี 2.ตลาดสดในสังกัด กทม.ทั้งหมด 3.บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า 4.บริเวณห้างเซ็นทรัล เวิลด์ และ 5.ตลาดในพื้นที่เขตมีนบุรีในงานมหกรรมสินค้าถูก ผูกรอยยิ้ม อย่างไรก็ตาม คาดว่าผลผลิตที่ออกมาประมาณ 8,000 ตัน ในช่วงสัปดาห์หน้า จะช่วยให้เกษตรกร จ.ยะลา มีรายได้หมุนเวียนถึงกว่า 200 ล้านบาท" รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าว

รองผู้ว่าฯ กทม.กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ การจำหน่ายลองกองในห้างเซ็นทรัล เวิลด์ นั้น กทม.จะประสานกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อให้ดำเนินการจัดส่งผลไม้ในจังหวัดอื่นๆ เช่นทุเรียน เงาะ มังคุด เป็นต้น มาร่วมจำหน่ายควบคู่กับลองกองด้วย เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้อื่นๆ ให้สามารถจำหน่ายสินค้าได้ราคามากยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มจำหน่ายได้ตั้งแต่วันที่ 27-30 ส.ค. ส่วนการจำหน่ายลองกองในงานมหกรรมสินค้าถูกฯ จะเริ่มในวันที่ 29-31 ส.ค.นี้ ส่วนราคานั้นจะแบ่งตามเกรดของลองกอง โดยลองกองที่มีเกรดดีที่สุด ราคาจำหน่ายจะอยู่ที่ประมาณ 30 กว่าบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์