กทม.เปิดกิจกรรมทัศนศึกษารถรางชมเมืองฟรี

รถรางสำรวจเส้นทางในกิจกรรมสำรวจเส้นทางโบราณสำคัญรอบกรุงรัตนโกสินทร์


วันนี้ (8 ก.ย.) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมคณะผู้บริหารนำสื่อมวลชนนั่งรถรางสำรวจเส้นทางในกิจกรรมสำรวจเส้นทางโบราณสำคัญ ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมทัศนศึกษารถรางชมเมืองรอบกรุงรัตนโกสินทร์ ที่ กทม.จัดขึ้นในพิธีฉลองเสาชิงช้าที่จะมีขึ้นวันที่ 11-13 กันยายน


โดยเส้นทางจะเริ่มจากลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการ กทม.

จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนบำรุงเมือง และถนนมหาไชย เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชดำเนิน ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และตรงเข้าไปถนนราชดำเนินใน ถนนกัลยาณไมตรี เข้าถนนบำรุงเมือง และสิ้นสุดที่เสาชิงช้า โดยผ่านสถานที่ท่องเที่ยวโบราณสถานสำคัญ เช่น เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ เสาชิงช้า วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ป้อมมหากาฬ ลานพลับพลาเจษฎาบดินทร์ โลหะปราสาท ศาลหลักเมือง และสะพานช้างโรงสี ซึ่งมีมัคคุเทศก์จากกองการท่องเที่ยว กทม. บรรยายให้ความรู้แนะนำประวัติความเป็นมา และความสำคัญของสถานที่ต่าง ๆ ตลอดเส้นทาง ใช้เวลาชมเมืองรอบละ 15 นาที โดยมีรถรางบริการ 4 ขบวน เริ่มที่ลานคนเมือง

ทั้งนี้ วันที่ 11 กันยายน เวลา 16.00 น. จะมีพิธีเปิดกิจกรรมนี้เป็นรอบปฐมฤกษ์ โดยผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธาน หลังจากนั้นเปิดบริการให้ประชาชนร่วมกิจกรรมฟรี และยังมีกิจกรรมอีก 2 วัน คือ วันที่ 12 กันยายน ตั้งแต่เวลา 10.00-13.00 น. และวันที่ 13 กันยายน เวลา 10.00-16.00 น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์