กทม.เตือนผู้ค้าอาหารนกรอบสนามหลวงอย่าสร้างความวุ่นวายช่วงจับนกพิราบ

กรุงเทพฯ 16 ก.พ.- กทม.ส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจเตือนผู้ค้าอาหารนกรอบสนามหลวงอย่าสร้างความวุ่นวายช่วงเจ้าหน้าที่จับนกพิราบ เริ่มหลังเที่ยงวันนี้ต่อเนื่องถึง 15.00 น. เผยมีเจ้าหน้าที่กว่า 20 คน ใช้สวิงจับนกเพื่อนำมาชุบน้ำยาฆ่าไรและฆ่าพยาธิ ก่อนนำไปกักตรวจโรค และส่งไปจังหวัดปลายทาง

บรรยากาศบริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะเริ่มจับนกพิราบหลังเที่ยงวันนี้เป็นวันแรก

โดยช่วงสายวันนี้ มีเจ้าหน้าจากองค์การสวนสัตว์ และสมาคมเกี่ยวกับนกพิราบ เช่น สมาคมมิตรภาพกีฬาแข่งนก สมาคมพัฒนานกพิราบสื่อสารไทย สมาคมสหพันธ์นกพิราบสื่อสารในประเทศไทย เตรียมอุปกรณ์ในการจับนก มีทั้งสวิง รถกระบะบรรทุกกรงขังนก พร้อมจับนกในหลังเที่ยงวันนี้

ส่วนบรรยากาศโดยรอบสนามหลวง วันนี้ยังมีผู้ค้าอาหารนก นำอาหารนกมาจำหน่ายต่อเนื่อง

ซึ่งสำนักงานเขตพระนครได้ส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจ เข้าไปตักเตือน ห้ามมิให้ผู้ค้าสร้างความวุ่นวายระหว่างการดำเนินการจับนกในบ่ายวันนี้ ด้านนายวิศิษฐ ภิญโญบริสุทธิ์ ประธานคณะทำงานเคลื่อนย้ายนกพิราบออกจากสนามหลวงเพื่อเตรียมปรับปรุงภูมิทัศน์ กล่าวถึงการจับนกและเคลื่อนย้ายนกพิราบวันนี้ จะเริ่มหลังเวลา 12.00 น.ต่อเนื่องถึง 15.00 น. เนื่องจากเป็นเวลาที่นกคุ้นเคยกับเจ้าหน้าที่ให้อาหารมานานกว่า 2 สัปดาห์ ส่วนการจับนกมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ กว่า 20 คน ใช้สวิงจับ จากนั้นนำนกดังกล่าวมาชุบน้ำยาฆ่าไรและพยาธิ ก่อนนำไปกักไว้ที่จุดกักกันโรค ซอยลาดพร้าว 87 และสุ่มตรวจโรคโดยเจ้าหน้ากรมปศุสัตว์ในวันพรุ่งนี้ (17 ก.พ.) รอผลตรวจ โรค 8-10 วัน ก่อนออกใบอนุญาตเคลื่อนย้ายนกไปยังจังหวัดปลายทาง

ขณะนี้มีพื้นที่รองรับนกแล้ว 1 แห่ง ที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่ส่วนตัวของ นายกสมาคมมิตรภาพกีฬานก ประมาณ 200 ไร่ โดยนำไปเลี้ยงในกรง คาดว่าจะรองรับนกได้ประมาณ 2,000-3,000 ตัว ส่วนนกที่เหลือทางคณะทำงานฯ จะติดต่อไปยังเกษตรกรที่ยื่นความจำนงขอเลี้ยงไว้ต่อไป .- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์