กทม.เตรียมปรับภูมิทัศน์สนามหลวงคาดใช้เวลา300 วัน

กรุงเทพมหานคร เตรียมส่งมอบพื้นที่สนามหลวงให้กับกองพลพัฒนาที่ 1 เพื่อทำการปรับภูมิทัศน์ 29 มิ.ย. คาดใช้เวลาปรับปรุง 300 วัน…

2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร (กทม.) เตรียมส่งมอบพื้นที่สนามหลวงให้กับกองพลพัฒนาที่ 1 เพื่อทำการปรับภูมิทัศน์ ในวันที่ 29 มิ.ย.นี้

โดยจะใช้เวลาปรับปรุง 300 วัน และได้ทำการล้อมรั้วรอบพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สำหรับกลุ่มผู้ค้าในพื้นที่สนามหลวงจะได้รับการเยียวยาจากกรุงเทพมหานคร เช่นเดียวกับผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์จลาจลที่ผ่านมา ซึ่งกทม.ได้จัดเตรียมพื้นที่สำหรับจัดจำหน่ายสินค้าไว้ที่ตลาดนัดจตุจักรสแควร์ บำรุงเมืองพลาซ่า โบ๊เบ๊พลาซ่า และโรงภาพยนตร์แอมบาสเดอร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 7 เดือน หรือสามารถไปจำหน่ายสินค้าได้ที่บริเวณสะพานพุทธถึงตรอกสาเก และตรอกเสถียร

นอกจากนี้ กทม.ยังมีโครงการยิ้มสู้กู้สร้างอาชีพ ที่เปิดโอกาสให้ประชาชน รวมถึงผู้ค้าสนามหลวง สามารถกู้เงินได้ในวงเงินไม่เกิน 200,000 บาท

โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.75 สำหรับคนเร่ร่อนไร้บ้าน ขณะนี้ได้มีการย้ายบางส่วนให้ไปพักอาศัยที่ศูนย์คนไร้บ้านสุวิทย์ หรือวัดหนู เขตบางกอกน้อย รวมทั้งเตรียมประสานงานกับกรมศิลปากร เพื่อขึ้นทะเบียนสนามหลวงให้เป็นโบราณสถาน ซึ่งผู้ค้าและคนเร่ร่อนไร้บ้านที่ฝ่าฝืนบุกรุกโบราณสถาน จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติโบราณสถาน มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์