กทม.สั่งเฝ้าระวัง 7 จุดเสี่ยง รับผลกระทบซ้อมระบายน้ำ

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม.มีมาตรการเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฝั่งตะวันตก 7 จุด ที่อาจได้รับผลกระทบจากแผนการซ้อมระบายน้ำของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) ในวันที่ 5 ก.ย. ได้แก่ 

1.หมู่บ้านร่วมเกื้อ พุทธมณฑลสาย 4 เขตทวีวัฒนา 2.หมู่บ้านชัชฎาวิลล่า พุทธมณฑลสาย 3 เขตบางแค 3.หมู่บ้านเศรษฐกิจ ถนนเพชรเกษม เขตบางแค 4.บริเวณถนนเพชรเกษม 69 เขตบางแค 5.ถนนทวีวัฒนา 25 แยก 7 เขตทวีวัฒนา 6.แก้มลิงเพชรเกษม เขตบางแค และ 7.บางโคลัดตัดคลองราชมนตรี เขตบางบอน


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า กทม.ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ทั้งสิ้น 2,000 คน จากสำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักเทศกิจ สำนักการแพทย์ สำนักสิ่งแวดล้อม รวมทั้งจัดเตรียมรถดับเพลิง รถพยาบาล รถสุขา ให้พร้อมปฏิบัติงานทันที

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าวันที่ 5 ก.ย. กทม.จะมีการทดสอบระบบประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา โดยจะเปิดกว้าง 50 เซนติเมตร จนถึง 1 เมตร ทุก 30 นาที เพื่อรองรับน้ำจากคลองมหาสวัสดิ์ จากนั้นเวลา 14.00 น. จะลงสำรวจพื้นที่ฝั่งตะวันตก พร้อมมีการรายงานสถานการณ์ทุก 15 นาที โดยประชาชนสามารถติดตามข้อมูลแบบเรียลไทม์ได้ทางโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมทรูวิชั่น ช่อง 76 Bangkok City Channel หรือ www.bkkfloodwatch.com

อย่างไรก็ตาม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ในคืนวันที่ 8-11 ก.ย. จะเดินทางไปประเทศอิตาลีและฝรั่งเศส เพื่อร่วมประชุมหลักสูตรผู้นำมหานคร โดยยืนยันว่าไม่กระทบต่อแผนการซ้อมระบายน้ำ และเป็นการใช้งบประมาณของ กทม.เอง แต่หากเกิดกรณีฝนตกหนักอาจยกเลิกการเดินทาง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์