กทม.สั่งห้ามขายแป้ง-แอลกอฮอลล์ สงกรานต์สีลม ฝ่าฝืนจับทันที

กทม.สั่งห้ามขายแป้ง-แอลกอฮอลล์ สงกรานต์สีลม ฝ่าฝืนจับทันที

กทม.สั่งห้ามขายแป้ง-แอลกอฮอลล์ สงกรานต์สีลม ฝ่าฝืนจับทันที

 เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่โรงแรมดุสิตธานี นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม.

พร้อมด้วยพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด เขตบางรัก ลงพื้นที่ทำความสะอาด เพื่อเตรียมการจัดงานสงกรานต์ถนนสีลม และป้องปรามการจองพื้นที่ โดยขีดสีตีเส้นจองพื้นที่สาธารณะของผู้ค้าโดยไม่ถูกต้อง ระหว่างวันที่ 12-15 เม.ย. นี้ 

 โดยนายวัลลภ กล่าวภายหลัง ว่า ได้รับรายงานจากเขตว่า มีผู้ค้ามาพ่นสีจับจองพื้นที่ขายของ

 โดยไม่ได้รับอนุญาตจากกทม. บนทางเท้าหน้าโรงแรมดุสิตธานี และเกาะกลางถนนสีลมเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือว่าผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลว่า ผู้ที่จับจองพื้นที่ได้เปิดให้คนอื่นเข้ามาเช่าพื้นที่ต่อวันละ 6 พันบาทด้วย ดังนั้น กทม.จะจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจในการเฝ้าระวังผู้ฝ่าฝืนอย่างต่อเนื่อง

นายวัลลภ กล่าวต่อว่า ส่วนการจัดกิจกรรมสงกรานต์ถนนสีลมในปีนี้ ผู้ประกอบการและชุมชนจะร่วมกันจัดงานสงกรานต์

 โดยให้มีศักดิ์ศรี ไม่โป๊ ไม่เปลือย ไม่เหล้า และไม่แป้ง หากพบผู้ฝ่าฝืนขายเหล้าและแป้งกทม.จะดำเนินการจับในทันที ขณะเดียวกันสำนักงานเขตบางรักจะเปิดให้ผู้ค้าได้ลงทะเบียนขายในวันที่ 1-2 เม.ย. โดยเขตจะเปิดโอกาสให้ขายได้ 200 แผงค้าเท่านั้น หากผู้ค้าลงทะเบียนเกินจะมีการจับสลาก โดยเขตมีค่าลงทะเบียน 3 วัน เป็นจำนวน 1,500 บาท 

 โดยมีกติกาว่า ห้ามขายสินค้าแป้งทุกประเภท ห้ามขายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ ห้ามจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ปลอมแปลงหรือลอกเลียน

ที่สำคัญผู้ค้าจะต้องติดบัตรประจำตัวทุกครั้งและจัดโต๊ะเก้าอี้ไฟฟ้า 2 สว่างมาด้วยตัวเอง ให้ผู้ค้าเริ่มขายได้ในเวลา 13.00-21.00 น. จากนั้นเมื่อเลิกค้าขาย ขอให้ทำความสะอาดพื้นที่ทุกครั้ง ส่วนรายละเอียดต่างๆ กทม. จะแถลงข่าวการจัดงานสงกรานต์สีลมประจำปี 2558 อย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มี.ค. ที่โรงแรมดุสิตธานี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์