กทม.สรุปแล้ว ต้องรื้อเซนทรัล เวิล์ด-เซ็นเตอร์วัน-โรงหนังสยาม


กทม.สรุปแล้ว ต้องรื้อ"เซนทรัล เวิล์ด-เซ็นเตอร์วัน-โรงหนังสยาม"

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า สำหรับการรับลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุจลาจลในกรุงเทพมหานคร กทม.จะเปิดรับตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. เริ่มวันที่ 24 -31 พ.ค.นี้ ใน 7 เขตพื้นที่ ซึ่งหลังจากปิดรับลงทะเบียนแล้ว กทม.จะรวบรวมข้อมูล และนัดวันรับเงินช่วยเหลืออีกครั้ง โดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(สปภ.) ของกทม.จะเป็นผู้ออกระเบียบเงื่อนไข ทั้งนี้ คงยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ว่าจะเริ่มจ่ายเงินได้เมื่อใด แต่เบื้องต้นคงไม่สามารถได้รับเงินช่วยเหลือพร้อมกันได้ เพราะผู้เดือดร้อนบางรายอาจมีหลักฐานไม่ครบถ้วน หรือมีความเดือดร้อนที่แตกต่างกัน


ส่วนการจัดกิจกรรมศาสนพิธีฟื้นฟูเมือง กทม.จะร่วมกับประชาคมผู้ประกอบการย่านราชประสงค์ และประชาชนชาว กทม.จัดทำบุญครั้งใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลและฟื้นฟูจิตใจของพี่น้องประชาชนและผู้ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งพิธีจะเริ่มตั้งแต่ 06.00 .


ด้านนายถนอม อ่อนเกตุพล โฆษกกทม. กล่าวว่า ทางสำนักการโยธาได้สรุปตัวเลขอาคารที่เสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ทั้งสิ้น 28 อาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบอาคารเบื้องต้นแล้ว จำนวน 23 อาคาร พบว่า

1.มีอาคารที่เสียหายรุนแรง(ระดับ1) จำเป็นต้องรื้อถอน จำนวน 3 อาคาร ได้แก่
1.อาคารร้านหนังสือดอกหญ้ารวมถึงห้างสรรพสินค้าเซ็นเตอร์วัน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
2.โรงภาพยนตร์สยาม สยามแสควร์
และ 3.ห้างเซ็นทรัลเวิลด์

2.มีอาคารที่เสียหายปานกลาง(ระดับ2) ต้องได้กับการซ่อมแซมและตรวจสอบจากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 8 อาคาร ได้แก่
1.อาคารธนาคารกรุงเทพ สาขาดินแดง
 2.อาคารเก็บพัสดุธนาคารกสิกรไทย สาขาดินแดง
3.ศูนย์อาคารของสำนักงาน ปปส. ดินแดง
4.ร้านสะดวกซื้อ สามเหลี่ยมดินแดง
5.ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือพระนคร อนุสาวรีย์ชัยฯ
6.อาคารมาลีนนท์ พระราม4
7.ธนาคารกรุงเทพ สาขาโลตัสพระราม4
 และ 8.อาคารการไฟฟ้านครหลวง สาขาคลองเตย

และ 3. มีอาคารที่เสียหายเพียงเล็กน้อย (ระดับ3) สามารถซ่อมแซมได้โดยไม่ต้องรอการตรวจสอบจากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 14 อาคาร


โฆษก กทม.กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ในส่วนของการฟื้นฟูซ่อมแซมอาคารที่ได้รับความเสียหาย รวมถึงระบบสาธารณูปโภคต่างๆ นั้น กทม.จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน จากนั้นในช่วงต้นปี 54 นี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. จะเดินสายออกโรดโชว์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้นำเมืองต่างๆ ทั่วโลกกลับคืนมา 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์