กทม.ระดมกำลังนับร้อย ทำความสะอาดถ.ข้าวสาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (16 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด สำนักงานเขตพระนคร กว่า
100 คน ได้ช่วยกันทำความสะอาดและเก็บเศษขยะบนถนนข้าวสาร รวมทั้งพื้นที่โดยรอบ หลังสิ้นสุดงานเทศกาลสงกรานต์ถนนข้าวสาร พบว่าขยะส่วนใหญ่เป็นถุงพลาสติกและขวดสุรา สำหรับคราบแป้งบนผิวถนนเจ้าหน้าที่จะใช้รถน้ำฉีด และใช้ไม้ถูพื้นทำความสะอาดอีกครั้งในเช้าวันนี้ เพื่อให้ถนนข้าวสารกลับเข้าสู่ภาวะเหมือนก่อนเทศกาลสงกรานต์ ส่วนการจราจรบนถนนข้าวสารและเส้นทางโดยรอบขณะนี้เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
  

ที่สถานีขนส่งเทศบาลนครเชียงราย ชาว จ.เชียงราย

 
และนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปเที่ยวงานประเพณีปี๋ใหม่เมืองของชาวล้านนา ต่างพากันมารอขึ้นรถโดยสารเพื่อเดินทางกลับไปทำงานในวันนี้ โดยสถานีขนส่งเทศบาลนครเชียงรายเตรียมรถสำรองทั้งสายสั้นและสายยาวกว่า
100 เที่ยว เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนผู้มาใช้บริการ พร้อมกับตรวจวัดแอลกอฮอล์พนักงานขับรถทุกคน เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง 

ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ลำปาง


การจราจรบริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งค่อนข้างแออัด เนื่องจากประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอขึ้นรถเพื่อกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังจากเที่ยวงานสงกรานต์ ทำให้เจ้าหน้าที่ขนส่งต้องผลัดเวรยามกันตลอด
24 ชั่วโมง เพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากผู้โดยสาร และดูแลความพร้อมของพนักงานขับรถ โดยมั่นใจจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่นอน 


วานนี้ (
15 เม.ย.) นายไชยา สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรองประธานศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน เปิดเผยว่า

ในช่วงขากลับฉลองสงกรานต์ กระทรวงสาธารณสุขได้จัดเตรียมทีมรองรับการช่วยเหลือเต็มที่ ตั้งแต่วันที่
15 เม.ย.เป็นต้นไป โดยมีทีมกู้ชีพทั้งหมด 5,791 ทีม มีบุคลากรมืออาชีพทั้งแพทย์เฉพาะทาง พยาบาลเจ้าหน้าที่กู้ชีพมืออาชีพ 72,560 คน คอยรับมือตลอด 24 ชั่วโมง ประชาชนสามารถโทรขอความช่วยเหลือที่หมายเลข 1669 ฟรี ซึ่งที่ผ่านมาหลังได้รับโทรศัพท์ ทีมกู้ชีพจะถึงที่เกิดเหตุใน 10 นาทีมากกว่าร้อยละ 70 ช่วยให้อัตรารอดชีวิตมากขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์