กทม.พร้อมรับมือน้ำเจ้าพระยาช่วง 3-5 ก.ย.นี้

กทม.พร้อมรับมือน้ำเจ้าพระยาช่วง 3-5 ก.ย.นี้  เตรียมเจ้าหน้าที่พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งเตรียมพื้นที่อพยพให้ชุมชนนอกแนวคันกั้นหากน้ำท่วมสูง

นายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ (สนน.) กล่าวว่า ในวันนี้กรมชลประทาน ได้ปล่อยน้ำเหนือจากเขื่อนเจ้าพระยา และเขื่อนพระราม 6 ทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ที่ 2,531 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และระดับสูงอยู่ที่ประมาณ 1.62 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลางวัดที่บริเวณปากคลองตลาด ขณะที่ปริมาณน้ำที่ปล่อยมาจาก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา อยู่ที่ 2,155 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทั้งนี้ จากที่กรมชลประทานได้ออกคำเตือนว่าในช่วง 3-5 กันยายานี้ จะมีร่องมรสุมเข้าภาคเหนือตอนล่างจะทำให้เกิดฝนตกหนักหนาแน่น ตั้งแต่ภาคเหนือถึงภาคกลางรวมถึง กทม. ซึ่งจากคำเตือนดังกล่าวทำให้ กทม.เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยได้จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ประจำประตูระบายน้ำ จำนวน 200 กว่าจุด น้ำ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่จากหน่วยเบสต์กว่า 700 นาย ให้มีความพร้อมตลอด 24ชั่วโมง เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือประชาชนหากเกิดเหตุน้ำท่วมขึ้น

นอกจากนี้ กทม.จะเฝ้าระวังติดตามชุมชนนอกแนวคันกั้นน้ำ จำนวน 13 เขต 27 ชุมชน รวมประมาณ 1,200 ครัวเรืออย่างใกล้ชิด
 
หากเกิดน้ำท่วมอย่างรุนแรง กทม. ก็ได้จัดเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับอพยพแล้ว โดยใช้พื้นที่ของโรงเรียนในสังกัด กทม. ในบริเวณใกล้เคียง อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนกันยายน จะต้องเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากช่วงนี้มีปริมาณน้ำไหลผ่านตลอดเวลารวมถึง โดยให้แต่ละเขตนำแผ่นคาดการณ์น้ำขึ้น-ลงสูงสุดของกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ไปแจกตามบ้านที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำเพื่อให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือด้วย. -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์