กทม.พร้อมรับน้ำลงคลองทุกสายแล้ว

กทม.พร้อมรับน้ำลงคลองทุกสายแล้ว

"สุขุมพันธุ์"เผยกทม.พร้อมเปิดรับให้ไหลน้ำลงคลองทุกสายแล้ว

วอนปชช.ใน 7 พื้นที่เสี่ยงอย่าตื่นตระหนก อ้างมีแผนรองรับไว้หมด ชี้เหตุที่ต้องปิดประตูน้ำ เพราะ กทม.ต้องดูแลบริหารความเสี่ยงน้ำที่จะเกิดขึ้น เปิดอกยอมรับไม่รู้น้ำที่จะเข้ากทม.จะปริมาณเท่าไร และจะมีระดับเท่าใด

19ต.ค.2554 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัฒน์ ผู้ว่ากทม.ฯ กล่าวภายหลังการร่วมประชุมกับศูนย์ปฎิบัติช่วยเหลือผู้ประภัยน้ำท่วม (ศปภ.) ถึงมาตรการรับมือสถานการณ์ในส่วนของกทม.ที่เตรียมจะมีการเปิดประตูรับน้ำให้เข้ามายังบริเวณคลองต่างๆ เพื่อให้ไหลลงคลองแสบแสน และออกสู่แม่น้่ำเจ้าพระยาว่า ในตอนนี้กทม.มีความพร้อมแล้ว หากไม่พบว่ามีฝนตกลงมาอีก

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตเรื่องการพร่องน้ำในคลอง แต่ไม่มีการเปิดประตูรับน้ำเข้ามานั้น เป็นเพราะว่าทุกอย่างเป็นไปตามวางแผนของกทม.
 
ที่จะต้องบริหารความเสี่ยงกับสถานการณ์น้่ำที่จะเกิดขึ้น ส่วนน้ำที่ล้อมรอบกทม. และที่ตนได้ประกาศให้ 7 พื้นที่ของกทม.ที่จะต้องดูแลพิเศษนั้น ยอมรับว่าขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะประเมินได้ว่า น้ำที่จะไหลเข้ามาจะมาถึงพื้นที่กทม.เมื่อใด จะเข้าพื้นที่ไหน และมีปริมาณความสูงของระดับน้ำเท่าใด เพราะเรื่องดังกล่าวอยู่นอกเหนืออำนาจการบริหารจัดการน้ำของกทม. เรื่องนี้จึงจำเป็นที่จะต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ที่ดูแล 

           
"ผมของย้ำว่า ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ 7 เขตที่จะต้องเฝ้าระวังพิเศษ ตนขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวอย่าตื่นหนก เพราะกทม.ได้แผนรองรับไว้ทั้งหมดแล้ว และตนยืนยันว่าได้มีการประสานข้อมูลกับรัฐบาลแล้ว ซึ่งเป็นข้อมูลที่ตรงกัน" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์