กทม.ผวาโรคพิษสุนัขบ้าระบาดเมือง

กทม.ผวาโรคพิษสุนัขบ้าระบาดเมือง

กทม.ผวาโรคพิษสุนัขบ้าระบาดเมือง สั่งใช้รถสัตวแพทย์เคลื่อนที่ควบคุมเข้ม 50 เขตทั่วกรุง

 24 เม.ย.55 พญ.มาลินี สุขเวชวรกิจ รองผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานแถลงข่าวการควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าและเปิดตัวรถสัตวแพทย์เคลื่อนที่ของกทม. ว่า กทม.มีมาตรการควบคุมโรคพิษสุนัขบ้าอย่างต่อเนื่อง จึงได้จัดทำรถสัตวแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อยกระดับการให้บริการผ่าตัดทำหมันของหน่วยสัตวแพทย์เคลื่อนที่ให้ทันสมัย ได้มาตรฐาน ปลอดเชื้อ สามารถวินิจฉัยความผิดปกติของสุนัขที่มารับบริการ รวมทั้งการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฉีดไมโครชิป จดทะเบียนสุนัขโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับการเลี้ยงดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างถูกต้อง ซึ่งประชาชนสามารถมั่นใจในบริการที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน โดยพร้อมให้บริการตามแหล่งชุมชนต่างๆอย่างทั่วถึง

พญ.มาลินี กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์โรคพิษสุนัขบ้าในกทม.ตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2553 ถึง มี.ค. 2555 ยังไม่พบผู้เสียชีวิตจากโรคพิษสุนัขบ้า

 แต่ยังคงตรวจพบสัตว์ที่มีเชื้อดังกล่าวอยู่ กทม.จึงได้ดำเนินการในการควบคุมอย่างเข้มข้นในพื้นที่ทั้ง 50 เขต โดยในปีนี้ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าไปแล้วจำนวน 378,048 ตัว อย่างไรก็ตาม หากพบสุนัขที่สงสัยว่าอาจเป็นโรคสามารถโทรแจ้งให้กทม.ไปดำเนินการควบคุมและป้องกันโรคได้ที่สำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย โทร.02-245-3311 ส่วนรถสัตวแพทย์เคลื่อนที่ติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ 02-248-7417 หรือ
www.vphbma.com


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์