กทม.ปัดนำรถให้บริการม็อบ แจงเป็นการทำงานปกติ

กทม.ปัดนำรถให้บริการม็อบ แจงเป็นการทำงานปกติ



โฆษกกรุงเทพมหานคร  ชี้แจงรถบรรทุกของกทม.ในพื้นที่ชุมนุม เป็นรถที่ใช้ขนแผงเหล็กไปกั้นจัดระเบียบพื้นที่หอศิลป์ฯกรุงเทพ ไม่ได้เป็นการนำไปบริการผู้ชุมนุมแต่อย่างใด
 
นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวชี้แจงกรณีมีผู้เผยแพร่ภาพทางสื่อออนไลน์ระบุว่ากรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้นำรถบรรทุกหน่วยเบสท์ของกทม. ไปใช้ในการสนับสนุนผู้ชุมนุมที่บริเวณแยกปทุมวันนั้น  

ขอชี้แจงว่ารถบรรทุกดังกล่าวเป็นรถบรรทุกของกรุงเทพมหานครที่ขนแผงเหล็กเพื่อนำไปกั้นจัดระเบียบพื้นที่บริเวณหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นทรัพย์สินของกทม. และใช้จัดระเบียบบริเวณโดยรอบที่มีการตั้งเวทีปราศรัยของผู้ชุมนุม ไม่ได้เป็นการนำไปบริการผู้ชุมนุมแต่อย่างใด
 
โฆษกของกทม.กล่าวด้วยว่า กทม. มีหน้าที่ในการดูแลรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง และการให้บริการตามที่ประชาชนร้องขอ เพื่อลดผลกระทบจากการชุมนุม เช่น รถสุขาเคลื่อนที่ ไฟส่องสว่าง การจัดเก็บขยะ การทำความสะอาดพื้นที่เพื่อสุขอนามัยของประชาชน  

รวมทั้งการจัดระเบียบพื้นที่โดยรอบและรักษาสมบัติของราชการ โดยจำเป็นต้องทำงานประสานกับผู้ชุมนุมเพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปดำเนินการได้สะดวก ตลอดจนการกันพื้นที่เพื่อทางเข้าออกของรถฉุกเฉิน เช่น หน่วยแพทย์ และรถดับเพลิง เป็นต้น ดังนั้นจึงถือเป็นเรื่องปกติที่จะพบเห็นรถของ กทม.อยู่ในพื้นที่ชุมนุมต่างๆ  

กทม.ปัดนำรถให้บริการม็อบ แจงเป็นการทำงานปกติ


กทม.ปัดนำรถให้บริการม็อบ แจงเป็นการทำงานปกติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์