กทม.ประดับเมืองตกแต่งซุ้ม-ไฟเฉลิมพระเกียรติ 5 ธ.ค.

วานนี้ (27 พ.ย.) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

กล่าวถึงการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ว่า กรุงเทพมหานครจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคม 2550 โดยจัดซุ้มนิทรรศการแสดงพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อชาวกรุงเทพฯ สารคดีเฉลิมพระเกียรติฯ จัดแสดงบริเวณท้องสนามหลวง และมีซุ้มเฉลิมพระเกียรติตามแนว ถ.ราชดำเนิน ลานพระบรมรูปทรงม้า และถนนสายสำคัญอีก รวมทั้งสิ้น 34 ซุ้ม พร้อมทั้งจะมีการประดับตกแต่งซุ้มและเมืองด้วยดอกไม้และไฟสวยงาม ภายใต้แนวคิด
ทรงเป็นแรงบันดาลใจรวมไปถึงการแสดงดนตรีบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย การแสดงแสง สี เสียง พระราชประวัติ บริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ รวมทั้งจัดตั้งจุดลงนามถวายพระพรเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีด้วย  

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครยังจัดให้มีรถรางชมเมือง เพื่อให้ผู้สนใจโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้ชื่นชมความสวยงาม ของกรุงเทพมหานครในยามค่ำคืน


เริ่มต้นจากกองการท่องเที่ยว กทม. บริเวณเชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ไปตามเส้นทางจัดแสดงงาน และซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ผู้ที่สนใจสามารถจองที่นั่งล่วงหน้าได้ ที่กองการท่องเที่ยว กทม. โทร. 0 2225 7612-5 ต่อ 213-5
ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะเปิดไฟเฉลิมพระเกียรติบริเวณซุ้มต่างๆ และตลอดเส้นทาง ถ.ราชดำเนิน ตั้งแต่วันที่ 1-9 ธันวาคม 2550 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 19.0021.00 น. และวันที่ 5 ธันวาคม 2550 ตลอดทั้งคืน จากนั้นจะเปิดไฟประดับเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ไปจนถึงวันที่ 13 มกราคม 2551  

สำหรับวันที่ 5 ธันวาคม 2550 กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนประชาชนสวมเสื้อเหลืองเฝ้าฯ รับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการออกมหาสมาคม ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท และส่งเสด็จในช่วงเย็นตลอดเส้นทาง ถ.ราชดำเนิน โดยได้จัดเตรียมจอ
LCD ขนาดใหญ่ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้ชื่มชมพระบารมีอย่างใกล้ชิดด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์