กทม.ประชุมเตรียมพร้อมรับน้ำท่วม

นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าววันนี้้ (26 พ.ค.) ว่า ได้เชิญตัวแทนจาก 50 สำนักงานเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เพื่อรับมอบนโยบายป้องกันปัญหาน้ำท่วม ในช่วงฤดูฝน โดยกำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมด้านกำลังคน และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก พร้อมสั่งการให้ทุกสำนักงานเขต จัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ขณะที่ผู้อำนวยการเขต และสำนักระบายน้ำ จะตั้งเต็นท์อำนวยการ ในจุดที่เกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก นอกจากนี้ ยังสั่งการให้รถหน่วย Best ลงพื้นที่ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

นายพงศ์ศักติฐ์ กล่าวต่อว่า ด้านสำนักเทศกิจจะช่วยอำนวยการเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วม สำนักการจราจรและขนส่งจะดูแลการจราจรทุกพื้นที่

สำนักระบายน้ำจะเตรียมเครื่องสูบน้ำ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะเตรียมความพร้อม ป้องกันภัยต่างๆ สำนักอนามัยจะเตรียมชุดช่วยเหลือสุขภาพอนามัยของประชาชน และกองโรงงานช่างกล จะช่วยเหลือในส่วนที่มีรถเสีย ในพื้นที่ต่างๆ ขณะที่ในส่วนของประชาชน บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยานั้น ได้เร่งส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบคันกั้นน้ำที่สร้างเสร็จแล้ว ว่าชำรุดตรงจุดใดบ้าง และเร่งแก้ไขให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ส่วนจุดใดที่ยังสร้างไม่เสร็จ หรือจุดที่มีการรื้อย้ายบ้านของประชาชน ให้นำกระสอบทรายไปกั้นไว้ เพื่อป้องกันน้ำเข้าตัวบ้าน

อย่างไรก็ตาม ปลัด กทม. กล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่ห่วงปัญหาน้ำท่วม ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

เนื่องจากน้ำที่มาจากภาคเหนือจะไหลลงมาในช่วงเดือนสิงหาคม ดังนั้น ในช่วงนี้จึงมีแต่น้ำฝน และในวันที่ 28 พ.ค. เวลา 09.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเป็นประธาน ในกิจกรรมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ ประมาณ 2,000 คน จากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และหน่วยรถ Best 200 คัน ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาน้ำท่วม ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์