กทม.นัด ปชช.สวม เสื้อเหลือง ตลอดธันวาคม

กทม.นัด ปชช.สวม เสื้อเหลือง ตลอดธันวาคม

กทม.นัด ปชช.สวม "เสื้อเหลือง" ร่วมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" ตลอดธันวาคม


กทม.นัดประชาชนสวมเสื้อเหลือง ร่วมเฉลิมพระเกียรติในหลวง ตลอดเดือนธันวาคม และเตรียมปลูกต้นราชพฤกษ์ 1,888 ต้น ที่ถนนราษฏร์อุทิศ-เลียบวารี ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม. จะนำข้าราชการตักบาตรพระสงฆ์ 188 รูป ที่ลานคนเมือง 5 ธ.ค.นี้

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.)
 
กล่าวถึงการเตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธ.ค.2557 ว่า กทม.จะจัดงานระหว่างวันที่ 3-5 ธ.ค. โดยในวันพุธที่ 3 ธ.ค. จะมีพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน เพื่อถวายความจงรักภักดีเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค.2557
 
โดยผู้บริหาร กทม. พร้อมด้วยสมาชิกสภา กทม.ข้าราชการ ลูกจ้างและบุคลากรของ กทม.จะร่วมถวายสัตย์ปฏิญาณ ร้องเพลงพ่อแห่งแผ่นดินและเพลงสรรเสริญพระบารมีอย่างพร้อมเพียงกัน หลังจากเคารพธงชาติในเวลา 08.00 น. ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.

นายจักกพันธุ์ กล่าวต่อว่า จากนั้นวันที่ 4 ธ.ค. จะมีกิจกรรมปลูกต้นราชพฤกษ์จำนวน 1,888 ต้น
 
เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. บริเวณถนนราษฏร์อุทิศ-เลียบวารี ในพื้นที่เขตหนองจอกและมีนบุรี ระยะทาง 14.2 กิโลเมตร 
โดย กทม.ได้ปรับปรุงถนนราษฎร์อุทิศ-เลียบวารี จากถนนสุวินทวงศ์ถึงบริเวณถนนเชื่อมสัมพันธ์ ก่อสร้างเป็นถนนคอนกรีตเสริมในเหล็กขนาด 6 ช่องทางจราจร มีทางเท้าปูกระเบื้องกว้าง 5.30 เมตร บนทางเท้ามีทางจักรยานกว้าง 1.60 เมตร พร้อมปลูกต้นไม้ทั้ง 2 ฝั่งถนน เพื่อเฉลิมพระเกียรติและเป็นถนนต้นแบบของถนนในกรุงเทพฯ 

ส่วนวันที่ 5 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กทม.จะจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 188 รูป ในเวลา 07.00 น.โดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. จะนำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา กทม. ข้าราชการ ลูกจ้าง และประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 

ส่วนช่วงเย็นเวลา 16.30 น. จะมีพิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมเพียงกันทั่วประเทศ จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและพร้อมใจกันแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลืองตลอดเดือน ธ.ค.นี้

ด้านนายศักดิ์ชัย สมบูรณ์วินิจ ผู้อำนวยการเขตธนบุรี กทม. แจ้งว่า เขตธนบุรีจะร่วมกับสภาวัฒนธรรมเขตธนบุรี
 
หน่วยงานภาครัฐ เอกชน กลุ่มพลังมวลชน และประชาชนทุกหมู่เหล่า กำหนดจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษามายุครบ 87 พรรษา ในวันที่ 5 ธ.ค. ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (วงเวียนใหญ่) โดยมีกิจกรรม อาทิ เดินเฉลิมพระเกียรติฯ ใน 3 เส้นทาง มีการแสดงของนักเรียนบนเวที ร่วมจุดเทียนชัย ร่วมกล่าวถวายพระพร ผู้ร่วมงานร้องเพลงสดุดีมหาราชา จุดพลุเฉลิมพระเกียรติในเวลา 19.39 น. 


ขณะที่นางวัลยา วัฒนรัตน์ ผู้อำนวยการเขตบางนา กทม. แจ้งว่า เขตบางนาจะร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน

และประชาคมในพื้นที่เขตบางนา จัดงานเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ในวันที่ 5 ธ.ค. เวลา 06.30-10.30 น. ที่วัดบางนานอกและท่าน้ำสรรพาวุธ โดยมีกิจกรรม อาทิ การถวายภัตตาหารเช้า ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุ-สามเณร 88 รูป พิธีเจริญพระพุทธมนต์และการวางพานพุ่ม เป็นต้น
 

กทม.นัด ปชช.สวม เสื้อเหลือง ตลอดธันวาคม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์