กทม.ตั้งศูนย์บรรเทาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุม

กทม.ตั้งศูนย์บรรเทาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุม

ผู้ว่าฯ กทม.ตั้งศูนย์บรรเทาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมบริเวณรามคำแหง และรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมคณะผู้บริหาร เดินทางไปยัง รร.พระรามเก้ากาญจนาภิเษก เขตห้วยขวาง ในช่วงบ่ายวันนี้ ตรวจเยี่ยมการจัดตั้งศูนย์บรรเทาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมบริเวณรามคำแหง ซึ่งตั้งขึ้นเป็นการเฉพาะกิจเพื่อช่วยเหลือนักศึกษามหาวิทยาลัยและประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง พร้อมซักซ้อมแผนปฏิบัติการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  

บริเวณศูนย์ฯ ประกอบด้วย หน่วยแพทย์พยาบาลเคลื่อนที่ 


เตรียมอาหารและน้ำดื่มบริการ หลัง กทม.ประสานกองทัพบกนำรถเข้าไปรับนักศึกษาที่ติดในมหาวิทยาลัยตั้งแต่คืนวานนี้ และเดินทางเข้ามาที่ศูนย์ประมาณ 1,000 คน ขณะนี้ทุกคนปลอดภัย  

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวว่า ศูนย์แห่งนี้จะเป็นที่พักพิงชั่วคราวแก่นักศึกษา

และประชาชนที่มาร่วมชุมนุมและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ ซึ่ง กทม.ได้ประสานขอความร่วมมือจากกองทัพบกส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยให้นักศึกษาเกิดความอุ่นใจและจัดรถส่งในจุดสำคัญต่างๆ กรณีที่นักศึกษาต้องการกลับบ้าน หากต้องการพักค้างชั่วคราวก็มีที่พักให้ ทั้งนี้ พ่อแม่ผู้ปกครองไม่ต้องเป็นกังวล

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวอีกว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์นี้ ในฐานะผู้ว่าฯ กทม.

ซึ่งมาจากการเลือกตั้งของชาวกรุงเทพฯ มีหน้าที่ดูแลประชาชนในพื้นที่จึงจำเป็นต้องพิจารณาทบทวนมาตรการความร่วมมือกับตำรวจ โดยจะถอนกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจที่ส่งเข้าไปประจำจุดตรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 18 จุด จุดละ 2 นาย ตั้งแต่คืนนี้ (1 ธ.ค.) เป็นต้นไป พร้อมระบุว่าหากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปฏิบัติตามหน้าที่หรือมีมาตรการใดที่จะเป็นเหตุให้ประชาชนเดือดร้อนก็จะพิจารณาความร่วมมือเป็นรายมาตรการ แต่มาตรการใดที่เป็นประโยชน์กับประชาชนจะดำเนินการต่อไป .- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์