กทม.จับมือ 4 สถาบันการเงินเปิดให้กู้-ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม

กทม.จับมือ 4 สถาบันการเงินเปิดให้กู้-ฟื้นฟูหลังน้ำท่วม

กทม. เดินหน้าเยียวยาชีวิต ฟื้นฟูเศรษฐกิจคนกรุง ผนึกกำลังสถาบันการเงินชั้นนำ 4 แห่ง เปิดตัวโครงการ “ยิ้มสู้ กู้ภัยน้ำท่วม” ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนชำระนานสูงสุด 30 ปี ช่วยเยียวยาชีวิตและฟื้นฟูเศรษฐกิจคนกรุง

 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานมหกรรม “ยิ้มสู้ กู้ภัยน้ำท่วม”

ซึ่งกรุงเทพมหานครร่วมกับสถาบันการเงินชั้นนำ 4 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารออมสิน ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการเงินและสินเชื่อแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำ ท่วม โดยมีประชาชนให้ความสนใจ เข้าร่วมโครงการในวันแรก กว่า 1,000 คน

 ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า โครงการ “ยิ้มสู้ กู้ภัยน้ำท่วม” จัดขึ้นเพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ผู้ประกอบการรายย่อย

รวมทั้งผู้ประกอบกิจการ ธุรกิจการค้า หรือบริการขนาดเล็ก ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม ด้วยสถานการณ์มหาอุทกภัย ที่ผ่านมา พบว่าประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้รับความเสียหายจำนวน 600,000 ครัวเรือน จากทั้งหมด 37 เขต ซึ่งส่งผลกระทบ ไปยังทุกภาคส่วน ประชาชนส่วนใหญ่จึงจำเป็นต้องใช้ทุนทรัพย์ในการฟื้นฟู และมีจำนวนไม่น้อยที่ต้องหันไปกู้ยืมเงินนอกระบบที่มีดอกเบี้ยสูง ซึ่งไม่สามารถชำระหนี้ได้ทันตามเวลาที่กำหนด กรุงเทพมหานคร พร้อมอยู่เคียงข้างผู้ได้รับผลกระทบ จึงได้ประสานความร่วมมือกับสถาบันการเงิน เพื่อเปิดให้บริการสินเชื่อพิเศษแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมและผู้ที่ได้รับผล กระทบในอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อนำไป ซ่อมแซมบ้านและทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งนำไปลงทุนทำการค้า ฟื้นฟู หรือสร้างกิจการใหม่ เพื่อสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่สนใจให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงิน ทุนได้ง่ายขึ้น กรุงเทพมหานครจะจัดมหกรรม “ยิ้มสู้ กู้ภัยน้ำท่วม” ขึ้น
 
โดยภายในงานจะมีการเปิดบูธเพื่อรับสมัคร พร้อมให้คำแนะนำจากสถาบันการเงินทั้ง 4 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ซึ่งประชาชนหรือสถานประกอบการที่สนใจสามารถนำเอกสาร หลักฐาน มาแสดงความจำนงได้ โดยจะอนุมัติวงเงินให้สินเชื่อสูงสุด ตามความจำเป็นในอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด และผ่อนชำระเงินคืนนานสูงสุดถึง 30 ปี พร้อมเปิดโอกาสให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยไม่ จำเป็นต้องมีทะเบียนบ้านในกทม. อีกด้วย และพิเศษสำหรับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันงาน จะได้รับบัตร Fast Track ซึ่งเป็นบัตรสิทธิพิเศษ ได้รับการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อจากสถาบันการเงินก่อนใคร หากเอกสารหลักฐานครบถ้วนถูกต้อง สามารถรู้ผลได้ภายใน 5 วัน

 กทม.แถลงว่า มีความมุ่งมั่น จริงใจ และพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบให้ สามารถก้าวผ่านจากมหาอุทกภัยครั้งใหญ่นี้ไปให้ได้
 
และโครงการ “ยิ้มสู้ กู้ภัยน้ำท่วม” จะเป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญ ด้วยสินเชื่อพิเศษ จากความร่วมมือของสถาบันการเงินชั้นนำที่จะช่วยกู้วิกฤติเศรษฐกิจ รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิต และสภาพจิตใจของคนกรุงเทพฯ ให้กลับมาเข้มแข็งและเข้าสู่ภาวะปกติได้อย่างมีความสุข โดยประชาชนที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ธนาคารออมสิน โทร. 1115 ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย โทร. 1302 ธนาคารอาคารสงเคราะห์ โทร. 0 2645 9000 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โทร. 0 2555 0555 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์