กทม.-วสท.เปิดพิสูจน์ถ.พระราม 4 ทรุดพรุ่งนี้

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

''สุขุมพันธ์" ระบุ พรุ่งนี้ กทม.และวสท.เตรียมเปิดพิสูจน์ถนนพระราม 4 ทรุดตัว หาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนวางแผนแก้ปัญหาระยะยาว - ปิดจราจร 22.00 - 04.00 น. แนะ ปชช. เลี่ยง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบเร่งรัดการซ่อมแผงคอนกรีตกันตกของสะพานข้ามทางแยก ไทย- เบลเยี่ยม ที่ชำรุดเสียหายบางส่วน พร้อมระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ กทม. และ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมตรวจสอบจุดเปิด พิสูจน์ผลการทรุดตัวถนนพระรามที่ 4 ซึ่งจะมีการปิดถนนเพื่อหาสาเหตุการทรุดตัวโดยละเอียด ตั้งแต่เวลา 22.00 น. - 04.00 น. โดยจะดำเนินการเปิดผิวจราจร เพื่อขุดไปที่ความลึก 3 เมตร เพื่อให้ถึงระดับความลึกของท่อระบายน้ำของ กทม. โดยแต่ละหน่วยงานที่เป็นเจ้าของโครงสร้างใต้ดินบริเวณดังกล่าว จะเข้าทำการตรวจสอบและประเมินผลร่วมกัน พร้อมทั้งกำหนดทิศทางการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าร่วมกัน อีกทั้ง วสท.จะร่วมดำเนินการจัดเก็บข้อมูลทางวิชาการ เพื่อนำมาใช้สรุปร่วมกันต่อไป ทั้งนี้ ประเด็นที่จะต้องดำเนินการตรวจสอบ อาทิ สภาพของท่อประปา ท่อระบายน้ำ เพื่อตรวจสอบว่าบริเวณที่ยุบตัวนั้น อยู่ด้านในหรือนอกแผ่น transition slab ของ รฟม. ตรวจสอบการค้ำกันของพื้นถนนกับท่อบริเวณใกล้เคียง ฯลฯ  นอกจากนี้ จะได้เร่งดำเนินการสำรวจถนนที่มีความเสี่ยงในการทรุดตัว จำนวน 21 เส้นทางด้วย

อย่างไรก็ตาม นอกจากสะพานดังกล่าวแล้ว ยังมีสะพานข้ามแยกอีกหลายจุดที่ชำรุด มีการหลุดล่อนของคอนกรีต ทั้งที่อยู่ในความรับผิดชอบของ กทม. และของหน่วยงานอื่น จึงได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเร่งซ่อมแซม โดยในส่วนของกทม. นั้น ทางสำนักการโยธา ได้มีแผนการซ่อมบำรุงรักษาสะพานข้ามแยก จำนวน 42 สะพาน โดยใช้งบประมาณ 168 ล้านบาท โดยในกลุ่มแรก จำนวน 21 สะพาน งบประมาณ 77 ล้านบาท กลุ่มที่ 2 จำนวน 21 สะพาน งบประมาณ 91 ล้านบาท


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์