กทม. นำ GPR ตรวจ ถ.พระราม 4 ทรุด

กทม. นำ GPR ตรวจ ถ.พระราม 4  ทรุด(ภาพจาก INN)กทม. นำ GPR ตรวจ ถ.พระราม 4 ทรุด(ภาพจาก INN)


รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ นำเครื่อง GPR สำรวจ ถ.พระราม4 ตั้งแต่หน้าอาคารลุมพินี จนถึงจุดที่ถนนทรุดตัว

จากกรณีเกิดเหตุ ถนนทรุดตัว บริเวณ ถ.พระรามที่ 4 ใต้สะพานไทย - เบลเยียม เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ กรุงเทพฯ  ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเร่งทำการสำรวจหาสาเหตุที่แท้จริงโดยในวันนี้ นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสภาพถนน ตั้งแต่ ถ.พระรามที่ 4 บริเวณหน้าอาคารลุมพินีทาวเวอร์

ไปจนถึง บริเวณที่เกิดเหตุ โดยการใช้เครื่อง GPR ซึ่งเป็นวิธีการทดสอบ ทางด้านวิศวกรรมธรณีฟิสิกส์  โดยใช้เครื่องแม่เหล็กไฟฟ้า ในการตรวจสอบสภาพใต้พื้นดินในระดับตื้น โดยให้ผลลัพธ์ที่มีประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้เพื่อตรวจสอบโครงสร้างทางธรณีวิทยา ตลอดจนโครงสร้างคอนกรีตด้วย

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศล่าสุดในขณะนี้ เจ้าหน้าที่เทคนิค อยู่ระหว่างการใช้เครื่อง GPR  ตรวจสภาพ ถ.พระรามที่ 4 มุ่งหน้าไทย - เบลเยี่ยม ไปจนถึงจุดที่เกิดเหตุแล้ว ส่งผลให้การจราจรในบริเวณ ถ.พระรามที่ 4 ก่อนขึ้นสะพานไทย - เบลเยียม เกิดติดขัดเล็กน้อย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์