กทช.เริ่มปรับค่ายมือถือวันละ 1.6 แสนบาทฐานไม่เปิดบริการคงสิทธิเลขหมายตั้งแต่ 15 ก.ย.

นายสุรนันท์ วงศ์วิทยกำจร กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)  เปิดเผยว่า

เมื่อวันที่ 24 ก.ย.  กทช.ได้มีหนังสือแจ้งไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 5 ราย ได้แก่ เอไอเอส ดีแทค ทรูมูฟ ทีโอทีและกสท โทรคมนาคม ว่า กทช.จะเริ่มปรับในกรณีที่ผู้ให้บริการทั้ง 5 รายยังไม่สามารถเปิดให้บริการคงสิทธิเลขหมาย (นัมเบอร์พอร์ททิบิลิตี้) ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถเปลี่ยนผู้ให้บริการได้โดยใช้เลขหมายโทรศัพท์เดิม  โดยจะคิดค่าปรับวันละ 166,667 บาทต่อวันต่อรายเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา

 
“กทช.ต้องการให้โอเปอเรเตอร์ระบุวันที่ชัดเจนที่สามารถเปิดให้บริการคงสิทธิเลขหมายได้ 

เพราะนับตั้งแต่ กทช.เตรียมประกาศบริการคงสิทธิเลขหมาย  ก็มีการสอบถามและร้องเรียนเพื่อขอใช้บริการจากประชาชนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  แต่ทางผู้ประกอบการไม่เคยยืนยันได้ว่าจะเปิดให้ประชาชนใช้ได้ในวันไหน จนถึงวันนี้ กทช.ยังไม่ได้รับการติดต่อหรือเจรจาในเรื่องดังกล่าวจากผู้ให้บริการทั้ง 5 ราย”

 
ส่วนการตั้งคณะกรรมการเพื่อศึกษาผลกระทบและความเสียหาย จากกรณีศาลปกครองสั่งระงับการเปิดประมูลใบอนุญาต 3จี   คาดว่าจะได้คณะกรรมการชุดดังกล่าวในวันพุธนี้(29 ก.ย.53) โดยบุคคลที่จะมาเป็นคณะกรรมการศึกษาผลกระทบครั้งนี้จะประกอบด้วยบุคคลภายในสำนักงาน กทช.และบุคคลภายนอก ซึ่งต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการเตรียมเปิดประมูลใบอนุญาต 3จีที่ผ่านมา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์