กต.ช่วยจ่ายให้ก่อน! ค่ารักษา พ่อน้องมินถึงเกาหลี ลุ้นหมออนุญาต พาลูกกลับไทย!!

กต.ช่วยจ่ายให้ก่อน! ค่ารักษา พ่อน้องมินถึงเกาหลี ลุ้นหมออนุญาต พาลูกกลับไทย!!

กต.รับช่วยเหลือน้องมิน บัณฑิตสาวป่วย กะทันหันที่เกาหลีใต้ จนต้องรักษาตัวในร.พ. เสียค่าใช้จ่ายวันละ 2 แสนบาท โดยสำรองค่าใช้จ่ายไปก่อน แต่ครอบครัวต้องยอมรับสภาพหนี้ ด้านพ่อน้องมินเดินทางถึงเกาหลีแล้ว เตรียมนำลูกกลับรักษาที่ประเทศไทย แม่เผยลูกหายใจเองได้แล้ว แต่ยังไม่ฟื้น ด้านตาขอบคุณผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ และชาวจ.กาฬสินธุ์ ให้ความช่วยเหลือ

จากกรณี "น้องมิน" น.ส.ระภีภรณ์ นาสะอ้าน อายุ 25 ปี บัณฑิตใหม่หอการค้าไทย ชาวกาฬสินธุ์ ที่เดินทางไปเที่ยวเกาหลีใต้ กับเพื่อน แต่จู่ๆ ขากลับร่างกายอ่อนแรงกะทันหันจนเกิดช็อกหมดสติกลายเป็น เจ้าหญิงนิทรา ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลประเทศเกาหลี ต้องเสียค่าใช้จ่ายวันละ 2 แสนบาท ขณะที่ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.กาฬสินธุ์ ประสานงานกงสุลกระทรวงการต่างประเทศให้ความช่วยเหลือ ส่วนในพื้นที่เรี่ยไรเงินสมทบช่วยเหลือค่าเดินทาง ตามที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ นายทองอ่อน หนองโสดา บ้านเลขที่ 85 หมู่ 15 บ้านโนนชาด อดีตกำนันตำบลหนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ตาน้องมิน และญาติ 10 คน นำเอกสารภาพถ่าย และหนังสือขอความช่วยเหลือเพื่อเรียกร้องขอความช่วยเหลือผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด โดยมีนายมงคล อดทน รองผวจ.กาฬสินธุ์ น.ส.ชุลีพร สมศรี ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ นายไชยา เครือหงส์ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม จ.กาฬสินธุ์ นาย วัชรพงษ์ โพธิ์สูง หัวหน้าสำนักงาน จ.กาฬสินธุ์ ร่วมรับหนังสือ

นายทองอ่อน หนองโสดา กล่าวว่าหลังน้องมิน หรือน.ส.ระภีภรณ์ เดินทางไปที่ประเทศเกาหลี ระหว่างวันที่ 20-24 มี.ค. เกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา และทางญาติที่อยู่ประเทศเกาหลีและในประเทศไทย โทรศัพท์สายตรง 1567 ศูนย์ดำรงธรรมประเทศไทย ประสานให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากมีอาการสาหัสและหาสาเหตุไม่พบ ขณะที่ญาติพี่น้องที่ จ.กาฬสินธุ์ ต่างตกใจกับอาการเจ็บป่วยของน้องมินจนทำอะไรไม่ถูก

นายทองอ่อนกล่าวอีกว่า หลังจากขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด วันนี้ ตนกับลูกหลาน ญาติพี่น้องของน้องมิน นำเอกสาร ภาพถ่าย และหนังสือความช่วยเหลือมายืนยันอาการเจ็บป่วยของน้องมิน เพื่อประสานไปยังกงสุลระหว่างประเทศให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการเดินทางไปเกาหลีใต้ และช่วยเหลือนำน้องมินกลับมารักษาที่ประเทศไทย และค่าใช้จ่ายในการรักษา ที่สูงถึงวันละ 2 แสนบาท เพราะลำพังญาติพี่น้องคงไม่มีหนทางช่วยเหลือน้องมินได้ เนื่องจากเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดา ฐานะยากจน ทั้งนี้ขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด ที่มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 5,000 บาท รวมทั้งเพื่อนบ้านที่ร่วมบริจาคอีกจำนวนหนึ่ง

นายมงคล รองผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ทางจังหวัดรับทราบความเดือดร้อนของครอบครัวน้องมินทางโทรศัพท์ตั้งแต่คืนวันที่ 24 มี.ค. เบื้องต้น ประสานไปทางกงสุลประเทศเกาหลีใต้ ประจำประเทศไทย ให้ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทางโน้นก็ใส่ใจให้ความช่วยเหลือเต็มที่ และแจ้งผลการรักษาให้ทราบเป็นระยะ อาการล่าสุดทราบเพียงว่า ยังอยู่ในความดูแลของหมออย่างใกล้ชิดและห้ามเยี่ยม ทั้งนี้ก็ได้ให้กำลังใจญาติพี่น้องทางกาฬสินธุ์ ว่าหมอดูแลเต็มที่ และยังมีคนไทยที่เคยรู้จักกับน้องมินเฝ้ารอดูอาการและรอแจ้งข่าวมาที่ประเทศไทยอยู่ด้วย ส่วนของการช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่ายอื่นๆ นั้น ผู้มีจิตศรัทธาช่วยเหลือครอบครัวน้องมิน สามารถติดต่อที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอได้ทุกแห่ง

ด้านน.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวถึงความคืบหน้าในการช่วยเหลือ น.ส.ระภีภรณ์ หรือน้องมิน ว่า สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศเกาหลีใต้ ได้ดูแลรวมถึงประสานงานเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุลของสถานทูต เข้าไปเยี่ยมน้องมินที่โรงพยาบาลเซอเวอร์เร่น ในกรุงโซล เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 มี.ค.ตามเวลาท้องถิ่น น้องมินยังไม่ฟื้นและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทางครอบครัวน้องมินให้รักษาต่อที่ประเทศเกาหลีใต้จนหายดีหรือพามารักษาที่ไทย โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า คงต้องขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยและแนะนำของแพทย์และการตัดสินใจของครอบครัว ซึ่งคุณพ่อน้องมิน กำลังเดินทางไปเกาหลีใต้ ซึ่งคาดว่าจะเดินทางถึงในช่วงค่ำ วันนี้ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษา ทางกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นฝ่ายสำรองจ่ายค่ารักษาไปก่อน โดยให้ครอบครัวน้องมินเซ็นรับสภาพหนี้จากการรักษา

ด้านนางบังอร นาสะอ้าน แม่น้องมิน เผยว่า คืนนี้ พ่อจะบินไปที่ประเทศเกาหลีเพื่อดูแลลูกสาว โดยได้รับความช่วยเหลือจากทางรัฐบาล และสถานทูตไทยในประเทศเกาหลี จะสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ก่อน และจะประเมินอาการว่า จะสามารถพาตัวกลับประเทศไทยได้หรือไม่ เมื่อใด เบื้องต้นทางโรงพยาบาลยังไม่ได้สรุปค่าใช้จ่ายว่าอยู่ที่เท่าใด อย่างไรก็ตาม ทราบว่า อาการของลูกสาวเบื้องต้น เริ่มหายใจเองได้แล้ว และมีอาการดีขึ้นเป็นลำดับ

ทั้งนี้ ลูกสาวเคยป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง รักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ราชวิถี เผยอาการน้องมินสาวช็อกที่เกาหลี คีโมไม่น่าใช่เหตุป่วย พบหัวใจเต้นผิดปกติ?
  2. น้องมิน สาวช็อคที่เกาหลี ชี้เป็นเคสตัวอย่าง ซื้อประกันภัยเดินทาง
  3. น้องมิน สาวช็อคที่เกาหลี ฟื้นแล้ว น้ำตาไหล แต่พูดไม่ได้
  4. รพ.ราชวิถี ยินดีรับรักษา ‘น้องมิน’ หากกลับถึงไทย
  5. บินไทยรับน้องมินกลับมารักษาที่ไทย...
  6. พ่อรุดเยี่ยม น้องมิน ถึงเกาหลี เผยพ้นโคม่า แต่ยังไม่ฟื้น สุรปค่ารักษา 7 วัน 1.2 ล้านแล้ว!!!
  7. การบินไทยใจป้ำ! ประกาศช่วยน้องมินสาวไทยป่วยหนักที่เกาหลีใต้กลับไทย
  8. ยังไม่ดีขึ้น! พ่อเฝ้าถึงเกาหลี เผยน้องมินดีขึ้น-ตาขอปาฏิหาริย์ เตือนคนไทยไปต่างประเทศ
  9. เผย”น้องมิน”อาการยังน่าเป็นห่วง กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา หลังไปเที่ยวเกาหลี
  10. น้องมิน สาวช็อคคาผับเกาหลี กลับถึงไทยแล้ว
  11. นักร้องดังเกาหลี รุดเยี่ยม “น้องมิน” บริจาคกว่า 6 แสน หลังรู้เป็นแฟนคลับตัวยง!!!
  12. เพื่อนน้องมินเปิดปาก สารภาพรับเข้าผับเป็นลมหามส่งรพ
  13. โซเชียลแตก!!!ชาวเน็ตแฉ น้องมิน สาวช็อคคาผับที่เกาหลี วอนปิดรับบริจาคได้แล้ว

  14. >> ดูทั้งหมด :น้องมิน สาวช็อกคาผับเกาหลี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์