กงสุลแจ้งวัฒนะปิดไม่มีกำหนด - จำกัดทำพาสปอร์ต 2,500 เล่มต่อวัน ที่ปิ่นเกล้าและบางนา

กงสุลแจ้งวัฒนะปิดไม่มีกำหนด - จำกัดทำพาสปอร์ต 2,500 เล่มต่อวัน ที่ปิ่นเกล้าและบางนา

 

วันที่ 14 ม.ค. ที่กระทรวงการ่างประเทศ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ

ให้สัมภาษณ์ว่า ในขณะนี้ ได้มีคำสั่งปิดทำการกรมการกงสุล ถ.แจ้งวัฒนะ เป็นการชั่วคราว ซึ่งมีพื้นที่อยู่ใกล้กับศูนย์ราชการฯ ที่ทางกลุ่ม กปปส. ได้ชุมนุมกันอยู่ ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และประชาชนที่เข้ามาติดต่อรับบริการ ขณะที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ที่ศูนย์บางนา และปิ่นเกล้ายังเปิดทำการอยู่เป็นปกติ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ทั้งสองศูนย์ดังกล่าวต้องปิดทำการนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด อีกทั้งกระทรวงการต่างประเทศยังไม่ได้รับรายงานว่า มีประชาชนเข้าร้องเรียนว่าไม่สามารถเข้ารับบริการทำหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ตได้ 

 นายเสข กล่าวว่า การดำเนินการจัดทำพาสปอร์ต ไม่สามารถจัดทำได้ในช่วงเวลาปกติ และกรมการกงสุล แจ้งวัฒนะ ต้องปิดทำการชั่วคราว

ทำให้มีความจำเป็นต้องจำกัดปริมาณคำร้องการทำพาสปอร์ต ที่บางนา และปิ่นเกล้าได้ไม่เกินวันละ 2,500 เล่มต่อวัน จนกว่าจะกลับคืนสู่ภาวะปกติ
นอกจากนี้ หนังสือเดินทางในต่างจังหวัดต้องขอปิดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากระบบกลางที่กรมการกงสุล แจ้งวัฒนะ ปิดลงชั่วคราว ทำให้เชื่อมต่อระบบไม่ได้ในตอนนี้ อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ต้องการทำพาสปอร์ต แต่ยังไม่เร่งด่วนใช้งาน ขอให้ชะลอการเข้ารับบริการไว้ก่อน ส่วนกรมการกงสุลจะเปิดทำการได้เมื่อไรนั้น ทางกระทรวงการต่างประเทศได้ประเมินสถานการณ์วันต่อวัน ภายหลังสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ก็จะสามารถให้ประชาชนได้เหมือนเดิม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์