กกต.เผยบัตรลต.ไม่ถูกทำลาย!! ชี้กปปส.มุ่งทำลายแต่แท่นพิมพ์

กกต.เผยบัตรลต.ไม่ถูกทำลาย!! ชี้กปปส.มุ่งทำลายแต่แท่นพิมพ์

20 ม.ค.57 รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับกรณีที่กลุ่ม กปปส.ได้เข้าไปปิดล้อมโรงพิมพ์คุรุสภา

ซึ่งเป็นสถานที่พิมพ์บัตรเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น จากการเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดของเจ้าหน้าที่ กกต.เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา พบว่าทางการ์ด กปปส.มุ่งที่จะทำลายส่วนควบคุมของเครื่องพิมพ์บัตร แท่นพิมพ์ เป็นหลัก โดยจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ กกต.เข้าไปตรวจสอบและเก็บลายนิ้วมือ ไม่พบว่ามีการฉีกทำลายบัตรอย่างที่เข้าใจ และรายงานเบื้องต้นให้ผู้บริหาร กกต.ทราบ

ทั้งนี้ จากการหารือของ กกต.กับผู้อำนวยการโรงพิมพ์คุรุสภา ทางผู้บริหารโรงพิมพ์ และทำหนังสือ รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
 
ความเสียหาย รวมถึงสรุปแนวทางการดำเนินการต่อไป เพื่อเสนอมายังสำนักงาน กกต.ในฐานคู่สัญญาให้ทราบและพิจารณา ในวันที่ 20 ม.ค.ว่าจะยังคงให้ทางโรงพิมพ์คุรุสภาดำเนินการจัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งต่อไปหรือไม่

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ทางผู้บริหารโรงพิมพ์คุรุรสภา

ได้มีการยืนยันว่า ทางโรงพิมพ์จะดำเนินการพิมพ์บัตรเลือกตั้งส่วนที่ยังขาดอยู่ราว 10 กว่าเปอร์เซ็นต์ ของยอดพิมพ์ที่ได้รับงานไว้ให้แล้วเสร็จ และสามารถทำให้เสร็จได้ทันเวลาตามที่ได้ทำสัญญาไว้กับสำนักงาน กกต. โดยหากทางโรงพิมพ์ไม่สามารถจัดพิมพ์ที่โรงพิมพ์คุรุสภาที่ลาดพร้าวได้ ก็ได้เตรียมเสนอโรงพิมพ์สำรองไว้แล้ว และได้เตรียมในเรื่องของระบบรักษารความปลอดภัยไว้อย่างเข้มข้น ซึ่งก็จะได้เสนอข้อมูลนี้มาในหนังสือที่จะเสนอให้ กกต.พิจารณาด้วย รวมถึงจะมีการเสนอแนวทางในขนย้ายบัตรเลือกตั้งที่จัดพิมพ์แล้วเสร็จ ซึ่งยังเก็บอยู่ภายในโรงพิมพ์คุรุสภา ว่าจะเคลื่อนย้ายออกมาอย่างไรให้มีความปลอดภัยด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์