กกต.พร้อมประกาศผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2 เม.ย.

กกต.พร้อมประกาศผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2 เม.ย.


นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการพิจารณารับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า ที่ประชุม กกต.ชุดใหญ่จะยังไม่พิจารณาเรื่องดังกล่าวในขณะนี้ เนื่องจาก กกต.เสียงข้างมากมีมติให้ กกต.กทม.พิจารณาเรื่องร้องเรียน 3 เรื่องให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน จากนั้นจะส่งผลกลับมาให้ กกต.ชุดใหญ่พิจารณาอีกครั้ง

 

 

หากสำนวนมีมูล เบื้องต้นกำชับให้ตรวจสอบสำนวนและรวบรวมข้อมูลให้แล้วเสร็จภายใน 15 วันเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็ว หากไม่ทันกำหนดเวลาที่ตั้งไว้ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 2 เมษายน 2556  กกต.จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งไปก่อน แล้วจึงพิจารณาสำนวนคำร้องในภายหลัง หากสำนวนมีมูล จะส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิจารณา

 

 

“เชื่อว่ากำหนดระยะเวลาการทำงานของ กกต.จะไม่เป็นปัญหาหรือส่งผลหาก พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคเพื่อไทย จะกลับไปรับราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) อีกครั้ง เพราะจะประกาศรับรองผลเลือกตั้งในวันที่ 2 เมษายนนี้ ขอยืนยันว่าไม่มีแรงกดดันในการทำหน้าที่ของ กกต. แม้จะถูกจับตาจากหลายฝ่ายอย่างใกล้ชิด เนื่องจากได้ประกาศผลเลือกตั้งไปแล้วภายใน 7 วันหลังจากมีการเลือกตั้ง”นายประพันธ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์