กกต. ตรวจความเรียบร้อยเลือกตั้งล่วงหน้า รับติดขัดบ้าง บอกพรรคใดไม่สบายใจส่งตัวแทนเฝ้าหีบฯได้


            วันที่26 มิ.ย. นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มาใช้สิทธิเลือกตั้งและตรวจสอบความเรียบร้อย  เนื่องจากมีผู้มาใช้สิทธิจำนวนมากอย่างต่อเนื่องทำให้นายประพันธ์ ตัดสินใจที่จะไปใช้สิทธิ์ในวันเลือกตั้งจริง และต้องเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยยังสถานที่อื่นๆ ด้วย

นายประพันธ์ กล่าวว่า ภาพรวมการใช้สิทธิมีความเรียบร้อยดี  ยังไม่มีการแจ้งเหตุผิดปกติ แต่อาจจะมีเหตุขัดข้องบ้าง โดยเฉพาะในเขตที่มีผู้มาลงทะเบียนขอใช้สิทธิจำนวนมาก ทำให้ต้องใช้เวลานาน  ส่วนในต่างจังหวัดก็เป็นไปอย่างเรียบร้อย แต่ในพื้นที่ภาคเหนือมีฝนตกบางเขตทำให้เกิดปัญหาเล็กน้อย สำหรับเรื่องร้องเรียนขณะนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 300 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นการแจ้งเบาะแสเรื่องการซื้อสิทธิขายเสียง ส่วนกรณีการคัดค้านการเลือกตั้งจำนวน 90 เรื่อง ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของกกต.

ส่วนความกังวลว่าจะเกิดการเวียนบัตรลงคะแนนนั้น นายประพันธ์ กล่าวว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ เนื่องจากบัตรเลือกตั้งจะมีการประทับตราและวันที่ในบัตรลงคะแนน จึงไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ไม่ว่าในกรณีใด ๆ  ทั้งนี้ ในหน่วยเลือกตั้งยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยอย่างน้อย 2 นาย คอยตรวจสอบอย่างละเอียด และภายหลังการลงคะแนนในวันนี้แล้ว บัตรเลือกตั้งล่วงหน้าจะเก็บไว้ที่สำนักงานเขต มีเจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลตลอด 24 ชั่วโมง หากพรรคการเมืองมีความเป็นห่วงสามารถส่งตัวแทนมาเฝ้าด้วยได้ หรือหากต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมก็สามารถทำได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์