ก.แรงงานเปิดทำได้แค่ 2 ชม. ขรก.แห่กลับ

ก.แรงงานเปิดทำได้แค่ 2 ชม. ขรก.แห่กลับ

ก. แรงงานเปิดทำได้แค่ 2 ชั่วโมง ขรก.แห่กลับเหตุตกใจตำรวจโผล่เพียบ แถมม็อบแรงงาน " สยาม โภชนากร " บุกขอให้ช่วยเจรจาข้อพิพาทนายจ้าง ส่งผลเปิดให้บริการได้ไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกระทรวงแรงงานทำพิธีเปิดทำการได้กว่า1 ชั่วโมง

ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการควบคุมฝูงชน (บก.อคฝ.) และกองบังคับการตำรวจนครบาล8 รวม 2 กองร้อยประมาณ 300 คนมาดูแลความปลอดภัยซึ่งกำลังตำรวจส่วนใหญ่ขึ้นไปอยู่บริเวณชั้น 5 อาคารสำนักงานปลัดกระทรวง และมีการนำรถควบคุมผู้ต้องหาเข้ามาจอดภายในกระทรวงแรงงาน  นอกจากนี้มีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจากบริษัทสยามโภชนากร   จ.สมุทรปราการ ประกอบกิจการอาหารทะเลส่งออกประมาณ 200  คนเดินทางมาชุมนุมด้านหน้ากระทรวงแรงงาน  เพื่อขอให้เจรจาหาข้อยุติปัญหาข้อพิพาทแรงงานเรื่องเงินตอบแทนพิเศษ (โบนัส) ประจำปีและสวัสดิการประจำปีกับนายจ้าง

หลังจากนั้นเวลา 11.00น.ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ได้ทยอยเดินทางกลับบ้านโดยเปิดให้เข้าออกตรงประตู 3 เพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น

 เนื่องจากเห็นว่ามีตำรวจและม็อบมาชุมนุมยังกระทรวง จึงเกรงว่า จะมีผู้ชุมนุมกปปส.มาปิดล้อมทำให้งานบริการประชาชนของกระทรวงแรงงานเปิดให้บริการได้เพียงบางส่วนขณะที่กลุ่มผู้ใช้แรงงานจากบริษัทสยาม  โภชนากร   จ.สมุทรปราการประกาศผ่านรถขยายเสียงว่าขอให้ข้าราชการอย่ากลัวพวกตนเพราะเป็นกลุ่มลูกจ้างจากบริษัทสยามโภชนากรซึ่งมีข้อพิพาทกับนายจ้างมาขอให้กระทรวงช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาท   
        

น.ส.ณิชาภา อริยศิรกุล ประธานสหภาพแรงงานสยาม โภชนากร 

   ให้สัมภาษณ์ว่า การที่พวกเรามาครั้งนี้เพื่อให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน(กสร.)ช่วยเจราจาให้นายจ้างรับลูกจ้างที่เป็นสมาชิกสหภาพแรงงานทั้ง500 คนเข้าทำงาน ส่วนการจ่ายโบนัสสามารถพูดคุยหาทางออกกันได้   แต่ถ้าเป็นไปได้อยากให้จ่ายเท่ากับพนักงานภายในที่นายจ้างจ่ายไปแล้ว.



ก.แรงงานเปิดทำได้แค่ 2 ชม. ขรก.แห่กลับ


ก.แรงงานเปิดทำได้แค่ 2 ชม. ขรก.แห่กลับ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์