ก.ท่องเที่ยวฯ เปิดศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว 24 ชั่วโมง

กรุงเทพฯ 12 มี.ค. - การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงยังไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติ อย่างไรก็ตามกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้เปิดศูนย์อำนวยการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ ชั้น 17 อาคาร ททท. ถนนเพชรบุรี

ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 23 มีนาคม โดยเปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง และเปิด Call Center หมายเลข 1672 มีเจ้าหน้าที่จากฝ่ายต่างๆ อาทิ ตำรวจท่องเที่ยว ผู้แทนจากสมาคมโรงแรมไทย สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว สมาคมประกันวินาศภัย คอยให้คำปรึกษาแก่นักท่องเที่ยว พร้อมทั้งยังมีการประสานกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงคมนาคมอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายนักท่องเที่ยว หากจำเป็น

นอกจากนี้ ยังมีการตั้งจุดตำรวจท่องเที่ยว 3 จุด คือที่ป้อมวิเศษไชยศรี วัดพระแก้วมรกต  สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ถนนข้าวสาร และสวนลุมพินี บริเวณพระบรมรูปรัชกาลที่ 6  ซึ่งสถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่มีอะไรกดดันนักท่องเที่ยว และยังไม่มีใครติดใจสอบถามถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

ด้านสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยวยังมีความมั่นใจการทำหน้าที่ของรัฐบาลในการควบคุมการชุมนุม และเชื่อว่าสถานการณ์จะไม่รุนแรง

ส่วนสมาคมธุรกิจโรงแรมไทยเผยยอดจองห้องพัก ในกรุงเทพ ลดลงประมาณร้อยละ 10 -20 ส่วนยอดจองโรงแรมในภาคใต้ ช่วงเดือนเมษายน ลดลงกว่าร้อยละ 50  เนื่องจากนักท่องเที่ยวยังรอดูสถานการณ์ก่อน.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์