´โคโยตี้´ ในวัด โดนจวกเละ!

´โคโยตี้´ ในวัด โดนจวกเละ!

เหตุการณ์พิธีศพนายอนุวัฒน์ เชื้อชาติ อายุ 23 ปี เสี่ยเจ้าของร้านประดับยนต์และแต่งรถในเขต อ.เมืองสุพรรณบุรี ที่จัดขึ้นที่วัดอุทุมพราราม หรือวัดไผ่แขก หมู่ 5 ต.ดอนโพธิ์ทอง อ.เมืองสุพรรณบุรี เมื่อคืนวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เนื่องจากเพื่อนของนายอนุวัฒน์ได้นำรถติดเครื่องเสียงราคาแพงนับสิบคันมาจอดข้างศาลา เปิดเพลงเสียงดังลั่น แถมจ้างสาวโคโยตี้จากสถานบันเทิงในเมืองมาเต้นบนรถกลางวัด อ้างว่านายอนุวัฒน์ชอบ จึงต้องการทำเป็นการไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. พระครูโพธิสุวรรณคุณ เจ้าคณะตำบลดอนโพธิ์ทอง อ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า ทราบข่าวจากหนังสือพิมพ์แล้ว เป็นเรื่องไม่เหมาะสม ไม่ เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ยังไม่ได้รับรายงานจากวัดอย่างเป็น ทางการ สิ้นเดือนจะมีการประชุมสงฆ์ของจังหวัด จะนำ เรื่องนี้เข้าที่ประชุมด้วย

ขณะที่นายโกวิทย์ ชลสินธุ์ นักวิชาการวัฒนธรรมระดับ 7 งานวัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า เป็นเรื่อง ไม่เหมาะสม อยากรู้ว่าใครเป็นผู้อนุญาต หลังทราบเรื่องได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อสั่งดำเนินการต่อไป ส่วนพระธรรมกิตติเมธี โฆษกมหาเถรสมาคม กล่าวว่า ชาวบ้านมักนำมหรสพมาจัดแสดงให้แก่ผู้ตาย ซึ่งถือเป็น เรื่องปกติ แต่ในกรณีนี้นำผู้หญิงนุ่งน้อยห่มน้อยมาเต้นโชว์ เป็นเรื่องไม่เหมาะสม เพราะว่าอยู่ในบริเวณวัด จะถือว่าเป็นความผิดของเจ้าอาวาสและมีการลงโทษหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับเจ้าคณะผู้ปกครองสงฆ์หนกลางจะพิจารณา

ด้านพระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างดุเดือดว่า ตัวเจ้าอาวาสวัดแห่งนั้นใช้ไม่ได้ ไม่ควรปล่อยปละ ละเลยให้ญาติโยมทำแบบนี้ในวัด ทำให้เสื่อมหมดสภาพกันหมด เพราะวัดเป็นที่สงบ ต้องทบทวนบทบาทของวัด ว่าเป็นวัดหรือเป็นวิกกันแน่ เจ้าอาวาสต้องห้ามปราม

แม้จะไม่ผิดกฎหมาย แต่เป็นโลกวัชชะ โลกติเตียน ข่าวที่ออกมามีแต่คนด่าทั้งเมือง ทุเรศมาก เจ้าภาพเองก็ ควรมีจิตสำนึกที่ดี ไม่ควรทำให้วัดแปดเปื้อน ไม่มีความรู้ เรื่องธรรมะ แบบนี้มีสิทธิ์ไม่ได้ขึ้นสวรรค์ การที่เจ้าภาพอ้างว่าเป็นของชอบและความสุขของคนตายนั้น ก็ไม่ถูกต้อง คนตายที่ไหนจะขอความสนุกบ้าๆแบบนี้ คนเป็นมันโง่ ความตายเป็นธรรมสังเวช ไม่รู้ใครอยากดูกันแน่ พระพยอมกล่าว

ส่วนพระใบฎีกาทวน ฐิตธมฺโม เจ้าอาวาสวัด อุทุมพรารามกล่าวว่า ไม่ค่อยสบายใจหลังมีการเสนอข่าวออกไป ตอนแรกที่มีคนมาขออนุญาตคิดว่าไม่มีอะไรเกินเลย จึงอนุญาตให้จัดได้ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ สำหรับศพของนายอนุวัฒน์เผาไปตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค. แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์