´บุช´ถวายพระพรในหลวง สาสน์ซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณ

ไทยรัฐ

นายกิตติ วะสีนนท์ อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าววานนี้ (8 มิ.ย.) ว่า นายจอร์จ ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา มีสาส์นถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2549

เนื้อหาสาสน์ดังกล่าวมีใจความว่า เนื่องในโอกาสการฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ข้าพเจ้าขอกราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคล ด้วยความปีติยินดีเป็นอย่างยิ่ง และด้วยความชื่นชมในพระบารมีเป็นล้นพ้น นับตั้งแต่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท เสด็จเถลิงถวัลย์สิริราชสมบัติ ใน พ.ศ.2489 โลกได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ถือเป็นโชคดีของประเทศที่มีความยิ่งใหญ่เช่นประเทศไทย ที่มีองค์พระประมุขผู้ทรงเปี่ยมไปด้วยพระปรีชาญาณอันสุขุมลุ่มลึก และพระเมตตา ตลอดจนทรงเปรียบเสมือนแสงประทีปที่ส่องนำทางให้ประเทศมีความมั่นคงสืบมา ประชาชนชาวอเมริกันต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจด้านมนุษยธรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะน้ำพระราชหฤทัยที่ทรงพระราชทานความช่วยเหลือแก่สหรัฐอเมริกาเมื่อครั้งที่พายุเฮอริเคนแคทรีนาเมื่อปีที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกา และราชอาณาจักรไทย มีความสัมพันธ์ที่พิเศษต่อกันมาแล้วถึง 173 ปี มิตรภาพที่ผูกพันของ 2 ประเทศยังคงแน่นเฟ้นเสมอมา ในโอกาสนี้ประชาชนชาวอเมริกาขอร่วมกับประชาชนไทยน้อมถวายพระพรให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์ และทรงพระเกษมสำราญ ข้าพเจ้า พร้อมภริยา ขอกราบบังคมทูลถวายพระพรชัยมงคลแด่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท พระบรมวงศานุวงศ์ และขอส่งความปรารถนาดีอย่างจริงใจมายังประชาชนชาวไทยทั้งปวง

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ รัฐสภาสหรัฐอเมริกากำลังมีข้อมติในเรื่องส่งสาส์นมาถวายพระพรด้วย ที่ผ่านมาสภาธุรกิจของสหรัฐอเมริกา-อาเซียน และสภาเทศบาลนครนิวยอร์กก็มีมติส่งสาส์นมาแล้วเช่นกัน ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่มีสาส์น และข้อมติมาจากหลายหน่วยงาน นอกจากนี้ ยังมีสาส์นจากผู้นำของประเทศต่างๆ ที่ส่งมาแล้ว ประกอบด้วยประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ประธานาธิบดีสิงคโปร์ ประธานาธิบดีปากีสถาน ประธานาธิบดีเวียดนาม ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ประธานาธิบดีรัสเซีย และประธานสภาสูงสุดเกาหลีเหนือ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์