ais-dtac แจงส่งSMSทำตามหน้าที่ของผู้ให้บริการ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (18 ธ.ค.) ว่า ตามที่ทางพรรคประชาธิปัตย์  ได้เชิญตัวแทนผู้ประกอบการมือถือทุกค่ายทั้งเอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ

เข้าพบเพื่อขอความร่วมมือในการส่งข้อความสั้น (SMS) ไปถึงผู้ใช้บริการในเครือข่าย ที่เชิญชวนรับฟังข้อความจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยมีข้อความว่า ผมนายกรัฐมนตรีคนใหม่ขอเชิญท่านร่วมนำประเทศไทยออกจากวิกฤติสนใจ ได้รับการติดต่อจากผม กรุณาตอบ 1 มาที่เบอร์ 9191 (3บ.)นั้น


นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า

เรื่องนี้มีที่มาจากการที่ทางรัฐบาล ได้เชิญผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้ง 3 ราย ให้ทำการส่งข้อความสั้น ไปยังฐานลูกค้าของผู้ให้บริการแต่ละรายตามที่เป็นข่าวแล้ว หากลูกค้ารายใดสนใจฟังรายละเอียด ก็กดหมายเลข 9191 เข้ามาฟังรายละเอียด โดยส่วนที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิผู้บริโภคนั้น ทางเอไอเอส ก็ได้นำเรื่องนี้เรียนให้ทางรัฐบาลได้ทราบแล้วว่า อาจจะมีลูกค้าบางส่วนไม่พอใจกับข้อความดังกล่าว เพราะที่ผ่านมาได้มีลูกค้าบางรายโทรเข้ามาต่อว่าบ้างแล้ว ส่วนการขอความร่วมมือในครั้งนี้ ทางรัฐบาลไม่ได้ว่าจ้างให้เอไอเอสดำเนินการ และทางเอไอเอสมีหน้าที่แค่เป็นสื่อกลาง นำข้อความดังกล่าวไปยังลูกค้าเท่านั้น


ด้านนายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ข้อความสั้นของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นเพียงแนวคิดของทางทีมงานนายกฯ


ที่ต้องการหาช่องทางที่เข้าถึงประชาชนในวงกว้าง จึงทำเป็นข้อความสั้นส่งออกไปเชิญชวนให้ประชาชนได้ฟังข้อความเสียง
(IVR) โดยคิดเงินค่าโทรนาทีละ 3 บาท ถือเป็นรายได้เล็กน้อยไม่มีกำไรจากบริการนี้ โดยถือได้ว่าเป็นครั้งแรกที่พรรคการเมือง หันมาใช้กลยุทธ์โมบายมาร์เก็ตติ้ง ซึ่งนับว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่


ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ ดีแทค กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ การเข้าถึงประชาชนมีหลากหลายวิธี


การใช้ข้อความสั้นก็เป็นอีกหนึ่งช่องทาง ส่วนที่นางสาวสารี  อ๋องสมหวัง หนึ่งในกรรมการสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม (คบท.) ชี้แจงว่าอาจเป็นการรบกวน และละเมิดสิทธิส่วนบุคคลนั้น คงขึ้นอยู่กับตัวผู้รับข้อความแต่ละคน ว่ามีคิดเห็นอย่างไร เพราะหากไม่มีข้อความจากนายกฯในครั้งนี้ ผู้บริโภคมักจะได้ข้อความโฆษณาอื่นๆ อยู่แล้ว แต่หากมองอีกแง่คือ ผู้บริโภคจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์