UAEไฟเขียวแบล็คเบอร์รี่ให้บริการปกติ

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี ยกเลิกคำสั่งห้ามแบล็คเบอร์รี่ให้บริการบางอย่างในวันที่ 11 ตุลาคมนี้แล้ว หลังจากบริษัท  ผู้ผลิตโทรศัพท์อัจฉริยะตกลงยอมปฏิบัติตามกฎหมายของยูเออี
    
สำนักข่าวดับเบิลยูเอเอ็มของทางการยูเออี รายงานอ้างสำนักงานกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมยูเออี หรือทีอาร์เอ ว่า บริการของโทรศัพท์อัจฉริยะ “แบล็คเบอร์รี่” จะเป็นไปตามปกติ ไม่มีการระงับใด ๆ ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นกำหนดเส้นตายระงับการใช้ ก่อนหน้านี้ยูเออีประกาศเมื่อเดือนสิงหาคมว่า จะระงับบริการรับ-ส่งข้อมูล การเชื่อมต่อเว็บไซต์และอีเมลของแบล็คเบอร์รี่เพราะเอื้อให้บุคคลกระทำผิดโดยที่ทางการไม่สามารถตรวจสอบได้
    
เมื่อต้นสัปดาห์เจ้าหน้าที่สำนักงานกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมยูเออี เพิ่งกล่าวว่า การตัดสินใจระงับบริการบางอย่างถือว่าเป็นที่สิ้นสุดแล้ว แต่ทางการก็พร้อมหารือ เพื่อหาทางออกที่เป็นไปตามระเบียบ และยอมรับได้
    
ทีอาร์เอ ยืนยันว่า มีการบรรลุข้อตกลงกับบริษัทรีเสิร์ซ อิน โมชั่น หรืออาร์ไอเอ็ม ผู้ผลิตแบล็คเบอร์รี่ของแคนาดาแล้วว่า การใช้โทรศัพท์มือถืออัจฉริยะดังกล่าวขณะนี้ อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายยูเออี เพราะฉะนั้น การให้บริการของแบล็คเบอร์รี่ในยูเออี จะยังคงเป็นไปตามปกติ และไม่มีการระงับการใช้ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับข้อตกลงออกมา
    
ยอดขายแบล็คเบอร์รี่ในยูเออีหยุดนิ่งตั้งแต่ทางการประกาศจะระงับบริการบาง อย่าง ปัจจุบันยูเออีมีคนใช้แบล็คเบอร์รี่  ประมาณ 500,000 คน แบล็คเบอร์รี่ประสบปัญหาเดียวกันในซาอุดีอาระเบีย และอินเดีย ซึ่งทางการเกรงว่าการเข้ารหัสของการใช้บริการต่าง ๆ จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้   ก่อการร้ายที่สามารถสื่อสารกันโดยไม่ถูก  ตรวจสอบ
    
อาร์ไอเอ็มถูกตรวจสอบอย่างเข้มข้นจากหลายประเทศในภูมิภาค ซึ่งรวมทั้งเลบานอน แอลจีเรียและคูเวต เกี่ยวกับการเข้าถึงเครือข่ายที่ต้องผ่านรหัส ซึ่งรัฐบาลต้องตรวจสอบเพื่อหลีกเลี่ยงความเป็นไปได้ที่จะเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์