TOT หั่นราคาโทรต่างประเทศ จีน-สหรัฐฯ นาทีละ 3 บาท


นายมรกต เธียรมนตรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าภาพรวมของตลาดโทรศัพท์ระหว่างประเทศในปีนี้น่าจะลดลงร้อยละ 8 จากมูลค่าตลาดรวม 8,000 ล้านบาท

แต่ในด้านจำนวนการใช้หรือนาทีที่โทรออกต่างประเทศกลับเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 10  เนื่องจากราคาค่าโทรต่างประเทศถูกลงมาก และผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะใช้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้นด้วย

"ตลาดบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด เนื่องจากผู้ให้บริการโทรคมนาคมแต่ละรายมีรหัสโทรออกต่างประเทศเป็นของตนเอง และเน้นการส่งเสริมการตลาดด้วยการปรับลดลงราคาค่าโทรต่างประเทศ  " นายมรกต กล่าว

สำหรับทีโอทีปีนี้จะพยายามรักษาส่วนแบ่งการตลาดเฉลี่ยไว้ที่ร้อยละ 8-10 โดยตั้งเป้ารายได้โทรศัพท์ระหว่างประเทศทั้งผ่านรหัส 007, 008 และบริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต (เน็ต คอลล์) ที่มูลค่า 1,000 ล้านบาทเท่ากับที่ปีที่แล้ว 

นอกจากนี้ในโอกาสที่ทีโอทีเปิดให้บริการ "ทีโอที 008" ครบรอบ 8 ปี จึงได้ออกโปรโมชั่นเพื่อขอบคุณลูกค้าผู้ใช้บริการ โดยโทรไปแคนาดา ฮ่องกง นาทีละ 2 บาท และนาทีละ 3 บาทสำหรับโทรไปยังประเทศจีน และสหรัฐ ซึ่งถือเป็นราคาที่ถูกที่สุด

"ทีโอทีขอเป็นผู้นำในการปรับลดราคาโทรศัพท์ระหว่างประเทศให้กับผู้บริโภคได้ใช้บริการที่ดี ทั้งราคาถูกและคุณภาพมาตรฐาน ซึ่งตลอดเวลา 8 ปี ที่ทีโอทีเปิดให้บริการโทรต่างประเทศผ่านรหัส 008 มักจะถูกกล่าวหาจากผู้ให้บริการด้วยกันเองว่าเป็นตัวทำลายตลาด แต่ในแง่ของผู้บริโภคได้รับประโยชน์ เพราะราคาถูกลง และครั้งนี้ทีโอทีขอเป็นผู้นำในตลาดปรับลดราคาค่าบริการโทรต่างประเทศอีกครั้ง เพื่อคืนกำไรให้กับผู้ใช้บริการ ซึ่งผู้ใช้โทรศัพท์พื้นฐานของทีโอที 3 ล้านเลขหมาย ก็จะได้ราคาที่ถูก ปัจจุบันทีโอทีได้เปิดให้บริการโทรต่างประเทศรวม 153 ประเทศ จากเดิม 76 ประเทศ และเพิ่มจุดเชื่อมต่อต่างประเทศเป็น 4 จุด จากเดิม 2 จุด คือ ฮ่องกง สหรัฐ สิงคโปร์ และญี่ปุ่น" นายมรกต กล่าวและว่าต่อ

ทีโอทีอยู่ระหว่างเจรจาอัตราค่าเชื่อมโยงโครงข่ายแบบอินเตอร์คอนเนคชั่นชาร์จ (ไอซี) กับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้ ส่วนอัตราค่าไอซีจะเป็นเท่าใดนั้น ขึ้นอยู่กับการเจรจาระหว่าง แต่สิ่งที่กังวลคือ เกรงว่าเมื่อนำค่าไอซีมาใช้จะส่งผลกระทบต่อราคาค่าบริการโทรศัพท์ในประเทศสูงกว่าค่าบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ       ซึ่งทีโอทีกำลังติดตามผลดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อหามาตรการไม่ให้ค่าบริการโทรศัพท์ในประเทศสูงกว่าต่างประเทศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์