SCBมอบเงิน2แสน-ช่วยเต็มที่! อปพร.เสียชีวิตขณะเข้าดับเพลิง

SCBมอบเงิน2แสน-ช่วยเต็มที่! อปพร.เสียชีวิตขณะเข้าดับเพลิง

8 ก.พ.58 ตามที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ รัชโยธิน
 
เมื่อคืนวันที่ 7 ก.พ.58 เวลาประมาณ 21.45 น.เป็นเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยมีต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้น 10 โซน A ซึ่งเป็นพื้นที่ว่างใช้สำหรับสแกนเอกสารสินเชื่อบ้านที่เตรียมจะนำไปทำลาย และฝ่ายดับเพลิงได้ควบคุมเพลิงได้ในช่วงเวลา 5 ทุ่มเศษ โดยระบบการป้องกันไฟของธนาคารสามารถควบคุมเพลิงให้จำกัดอยู่ภายในบริเวณชั้น 10 โซน A ไม่ให้ลุกลามไปในบริเวณอื่นๆ ของตัวอาคาร สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ยังอยู่ภายใต้การดำเนินการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งธนาคารได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (7 ก.พ.)

 ธนาคารรู้สึกซาบซึ้งในความห่วงใยของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ได้เดินทางมาดูแลสถานการณ์ด้วยตนเอง นอกจากนี้ ธนาคารขอขอบคุณ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ตร.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ผู้กำกับหัวหน้าสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน พ.ต.อ.พิชัย เกรียงวัฒนศิริ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าตำรวจ พนักงานดับเพลิง และพนักงานอาสาสมัครที่เกี่ยวข้องทุกคน ที่ได้มาดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด แต่เป็นที่น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ นายเดชา ด้วงชนะ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเขตหลักสี่ ได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยธนาคารจะดำเนินการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น ด้วยการมอบเงิน จำนวน 200,000 บาททันที ให้กับครอบครัว พร้อมช่วยดำเนินการด้านพิธีกรรมทางศาสนา และพร้อมให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมอย่างดีที่สุด

ภายหลังเพลิงสงบลง ทางธนาคารได้สรุปความเสียหายในเบื้องต้น ดังนี้

 ตัวอาคารภายในของชั้น 10 โซน A ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ส่วนชั้นอื่นๆ ของอาคารหลักได้รับผลกระทบบางส่วนจากสปริงเกิลและเขม่าควันไฟที่ยังคงค้างอยู่ ทรัพย์สินทั้งหมดของลูกค้าธนาคารที่ฝากไว้ในห้องมั่นคงชั้นใต้ดิน ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ขอให้ความมั่นใจกับลูกค้าทุกๆ ท่าน ดาต้าเซ็นเตอร์ และเอกสารสำคัญของธนาคารไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากธนาคารมีศูนย์เก็บข้อมูลแยกต่างหากจากสำนักงานใหญ่ รัชโยธิน

สำหรับการดำเนินการในขั้นต่อไป ธนาคารจะดำเนินการร่วมกับทางการเพื่อตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม

 ธนาคารขอเรียนให้ทราบว่า ในวันพรุ่งนี้ (9 ก.พ.) ทางธนาคารขอยืนยันความพร้อมที่จะเปิดดำเนินการให้บริการลูกค้าตามปกติ อย่างไรก็ตาม ด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัย ธนาคารมีความจำเป็นที่จะต้องปิดให้บริการสาขารัชโยธิน และไพรเวทแบงกิ้ง รวมถึงห้องมั่นคงเป็นการชั่วคราว โดยลูกค้าของสาขารัชโยธิน สามารถใช้บริการได้ที่สาขาบางเขน หรือธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา

สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้บริการในด้านอื่นๆ หรือต้องการสอบถามรายละเอียดในเรื่องต่างๆ ทางธนาคารได้จัดตั้งบริการสายด่วน (Hot Line) เบอร์ 02-777-6600 เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าของธนาคารเป็นการเฉพาะกิจ โดยลูกค้าที่มีความจำเป็นต้องเข้ามาติดต่อกับสำนักงานใหญ่ รัชโยธิน ธนาคารได้จัดตั้งศูนย์คอนแทค เซ็นเตอร์ (Contact Center) ณ อาคารไทยพาณิชย์ปาร์คพลาซ่า ตึก RCP (ริมถนนรัชดาภิเษก ตรงข้ามเมเจอร์รัชโยธิน)


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์