RIP ‘งูเขียวหางไหม้’ ตัวการ ทำห้องพักขรก. ไฟไหม้

RIP ‘งูเขียวหางไหม้’ ตัวการ ทำห้องพักขรก. ไฟไหม้

28 ม.ค. ร.ต.อ.ประเดิม พร้อมสัตย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักข้าราชการ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งเป็นอาคารแฟลต 3 ชั้น ม.3 บ้านนาโป่ง ต.ท่าเสา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลท่าเสาและเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จำนวน 3 คัน จุดเกิดเหตุอยู่ห้องเลขที่ 11 ชั้นที่ 3 ซึ่งเป็นห้องพักของนายทวี พิชญวิวัฒน์ อายุ 55 ปี พนักงานขับรถของสำนักงานจังหวัดอุตรดิตถ์ ระหว่างเกิดเหตุไม่อยู่ที่ห้องพัก พนักงานดับเพลิงเร่งช่วยกันใช้ฉีดน้ำใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบลง

ต่อมา นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นห้องนอนของพนักงานขับรถของสำนักงานจังหวัดอุตรดิตถ์ พบที่บริเวณเตียงนอนถูกไฟเผาไหม้จนหมด รวมถึงประตูหน้าต่างและเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ ทีวีและพัดลม เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบว่า บริเวณฝ้าเพดานภายในห้องนอนพบหลอดไฟนีออนและสายไฟ ซึ่งติดตั้งอยู่บนฝ้าเพดานมีร่องรอยเกิดจากไฟไหม้ ที่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้สายไฟและหยดลงมายังที่นอน จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นประมาณ 300,000 บาท

จากการสอบสวนข้าราชการที่เกิดเหตุ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้ยินเสียงหม้อแปลงซึ่งอยู่นอกอาคาร ประมาณ 20 เมตร ดังระเบิดขึ้นสนั่นหวั่นไหว จากนั้นเพียงไม่กี่นาที่ก็เกิดเพลิงลุกไหม้ภายในห้อง คาดว่ากระแสไฟฟ้าเกิดการกระตุกและลัดวงจรภายในห้องทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นมา ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ตรวจสอบที่บริเวณหม้อแปลงขนาดใหญ่ซึ่งติดตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูงด้านหลังบ้านพักของรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พบงูเขียวหางไหม้ มีขนาดความยาวเกือบ 1 เมตร ในสภาพถูกเผาไหม้เกรียมตกอยู่ที่พื้นดินบริเวณดคนเสาไฟฟ้าแรงสูง

สันนิษฐานว่า อาจเกิดจากงูเขียวหางไหม้ เลื้อยผ่านมายังบริเวณสายไฟฟ้าแรงสูงซึ่งอยู่ใกล้กับหม้อแปลง ส่งผลทำให้กระแสไฟฟ้าที่บริเวณหม้อแปลงเกิดการลัดวงจรเป็นเหตุให้หม้อแปลงระเบิดและทำให้ กระแสไฟฟ้าที่ไหลเข้าสู่ตัวอาคารเกิดกระตุกและลัดวงจรที่หลอดไฟบนเพดาน โดยเฉพาะห้องที่เกิดเหตุจึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นมา และในช่วงเวลาเกิดเหตุนายทวี เจ้าของห้องไม่ได้พักอาศัยอยู่ภายในห้อง เนื่องจากต้องเดินทางไปรับหัวหน้าสำนักงานจังหวัดตาก เพื่อมารับตำแหน่งเป็นหัวหน้าสำนักงานจังหวัดอุตรดิตถ์คนใหม่แทนคนเดิมที่ถูกย้ายไป

ทั้งนี้ ผวจ.อุตรดิตถ์ สั่งการให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคร่วมกับกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ตรวจสอบความชัดเจนของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้งหนึ่งพร้อมสรุปเรื่องแจ้งให้ทราบ นับเป็นความโชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้อย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถลุกลามไปยังห้องนอนข้าราชการที่อาศัยอยู่ด้วยกัน อีก 11 ห้อง จากทั้งหมด 12 ห้องนอนใน 3 ชั้น ของแฟลตหลังดังกล่าว


RIP ‘งูเขียวหางไหม้’ ตัวการ ทำห้องพักขรก. ไฟไหม้


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์