Microsoft สั่งปิดบริการเว็บบล๊อกWindows Live Space

Microsoft ตัดสินใจที่จะยังคงให้บริการเว็บบล๊อกที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ที่จะต้องประกาศสั่งปิดเว็บไซต์ Windows Live Spaces ไปเมื่อวานนี้ 


โดยจะทำการย้ายฐานลูกค้ากว่า 30 ล้านคนไปยังบริการ Wordpress ซึ่งเป็นเว็บไซต์ในเครือโดยอัตโนมัติ และด้วยประสิทธิภาพการใช้งานของWordpress ที่นำไปต่อยอดได้, ป้องกันอีเมลล์ขยะได้เป็นที่หนึ่ง, รวมถึงป้องกันข้อมูลส่วนบุคคล และปรับแต่งได้ตามใจชอบ จึงทำให้มีผู้ใช้งานมากกว่า 250 ล้านคนต่อเดือน

ด้วยแนวคิดของ Microsoft ที่ไม่ต้องการให้ Windows Live ต้องกลายมาเป็นคู่แข่งกับ Wordpress บริษัทจึงเลือกที่จะให้มันกลายเป็นบริการเว็บบล๊อกที่เป็นพันธมิตรกันมากกว่า ซึ่งบริษัทยังคงที่จะให้ลูกค้า Windows Live Spaces ที่มีอยู่ในขณะนี้สามารถอัพเดทเนื้อหาต่างๆ ของบล๊อกผ่านทางWordPress, เชื่อมต่อผู้ใช้ทั้งหลายในWordPress.com เข้าสู่โปรแกรมสนทนา เพื่อที่จะให้เพื่อนๆ ได้รู้ความเคลื่อนไหวของกันและกัน นอกจากนี้ยังอนุญาตให้ผู้ใช้ Windows Live สร้างเว็บบล๊อกส่วนตัวขึ้นได้ง่ายๆ บนWordPress อีกด้วย และไม่เพียงเท่านี้Microsoft ก็จะทำการเชื่อมต่อURL เว็บบล๊อกที่เก่าของคุณไปยังบล๊อกใหม่ของคุณให้อีกด้วย สำหรับทางเลือกสำหรับผู้ใช้ขณะนี้ก็คือ ดาวน์โหลดเนื้อต่างเก็บเอาไว้ ย้ายข้อมูลทีหลัง หรือลบSpace ถาวร โดยเริ่มจัดการได้ตั้งแต่วันนี้ สำหรับผู้ใช้Windows Live รายใหม่ต้องการที่จะสร้างบล๊อกใหม่ก็สามารถสมัครสมาชิกใน WordPress.com ได้เลย และสำหรับโปรแกรม Windows Live Essentials 2011 ที่เตรียมจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ แอพพลิเคชั่น Windows Live Writer ก็จะใช้WordPress เป็นโปรแกรมพื้นฐานในการเขียนบล๊อกด้วย



ที่มา Pantip.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์