#IceBucketChallengeTH สุดยอดการบอกบุญดีๆที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง!!

#IceBucketChallengeTH สุดยอดการบอกบุญดีๆที่ฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมือง!!


กระแสไวรัล #IceBucketChallenge ระบาดมาถึงไทยได้ 5 วัน เหล่าคนดังในไทยหลายต่างรับคำท้าและส่งต่อจนกลายเป็นกระแสฮิตสุดๆไปแล้ว แต่ที่ไทยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเล็กน้อย จากเดิมเป็นกิจกรรม charity ให้กับสมาคม ALS แต่ปรับเปลี่ยนเป็นบริจาคเพื่อช่วยเหลือมูลนิธิและองค์กรเพื่อสังคมต่างๆแทน อันเป็นสาระสำคัญที่สุดของกิจกรรมนี้

สำหรับผู้ที่เริ่มโครงการ #IceBucketChallengeTH คือ คุณมาร์ค ผู้ก่อตั้งเว็บ Blognone โดยเขามีเป้าหมายเพื่อให้คนไทยเผยแพร่วัฒนธรรมการทำบุญ บริจาคทานที่อยู่คู่สังคมไทยมาช้านานให้มีไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคุณมาร์คก็ได้เริ่มกิจกรรมเทน้ำเย็นเจี๊ยบนี้ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยเขาได้บริจาคให้กับ โครงการสร้างอาชีพให้แม่หญิงใต้ที่สูญเสียสามีจากความไม่สงบ ผ่านเว็บไซต์ taejai.com (เว็บไซต์ระดมทุนเพื่อการกุศล)

แน่นอนว่าคุณมาร์คย่อมต้องบอกบุญดีๆแบบนี้ต่อ ซึ่ง 3 บุคคลที่ได้ท้าไปนั้น คือ คุณป้อม ภาวุธ จาก Rakuten Tarad.com, คุณปอง จักรพงษ์ จากเว็บ Thumbsup.in.th และ อ.ศุภเดช จากรายการแบไต๋ไฮเทค ซึ่งปัจจุบันมีเหล่าคนดังจากทุกวงการถูกท้าและท้าต่อกิจกรรมนี้กันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับประเทศไทย แคมเปญแบบนี้เป็นกระแสที่ไม่แน่ว่าจะอยู่ได้นาน บางทีอาจจะไม่เกิน 2 เดือน แล้วค่อยๆเสื่อมความนิยมไป แต่เชื่อเหลือเกินว่าแคมเปญนี้เป็นสัญญาณที่ดีที่ช่วยทำให้คนไทยลุกขึ้นหันมาบริจาคผ่านมูลนิธิการศุกลต่างๆกันมากขึ้น อันเป็นการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสต่างๆได้ในระยะยาวนั่นเอง


ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ที่มา : blognone, thairath-online
วีดีโอ : Youtube

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์