ICTแนะผู้ประสบภัยน้ำท่วมใต้ใช้โทรศัพท์บ้านแทนมือถือ


นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที แถลงว่า จากการตรวจสอบเครือข่ายการให้บริการโทรศัพท์ในพื้นที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้ พบว่าดีแทคและเอไอเอส แต่ยังมีเครือข่ายทีโอทีที่ยังไม่เสียหายและใช้การได้ประมาณร้อยละ 90

เพราะเจ้าหน้าที่ได้ออกไปติดตั้งเครื่องปั่นไฟแล้ว แม้ต้องใช้น้ำมันแต่ทางกองทัพก็จัดส่งน้ำมันไปยังจุดต่างๆอยู่ ดังนั้นถึงเครือข่ายเอกชนจะล่มก็ขอให้ประชาชนใช้โทรศัพท์บ้าน รวมถึงการส่งเอสเอ็มเอสที่เบอร์ 192 ,1111 ,4567891 ได้ ทุกข้อความจะขึ้นที่หน้าจอโทรทัศน์ช่อง 9 และช่อง 11


ขณะเดียวกันได้ประสานสมาคมวิทยุสื่อสารสมัครเล่นเพื่อใช้โครงข่ายวิทยุสื่อสารที่บรรดาผู้นำชุมชนอย่างผู้ใหญ่บ้านและกำนันมีอยู่แล้ว ประสานความช่วยเหลือไปยังประชาชนที่เดือดร้อนด้วย

นอกจากนี้นายทหารฝ่ายเสนาธิการชุดส่งกำลังบำรุงที่ประจำอยู่ในพื้นที่ก็ได้ใช้โครงข่ายวิทยุสื่อสารของทหารประสานงานภายในกองทัพภาคที่ 4 และได้ประสานความช่วยเหลือร่วมกับหน่วยงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเพื่อเข้าไปช่วยประชาชนในจุดที่กระทรวงมหาดไทยเข้าไม่ถึง ทั้งนี้มีเพียงจุดเดียวที่สัญญาณล่มและไม่สามารถกู้สัญญาณขึ้นมาได้คือที่เกาะยอ เนื่องจากน้ำมาเร็ว จึงไม่สามารถจะกู้ได้ทัน ตนเองได้รายงานความคืบหน้าให้นายกรัฐมนตรีทราบทุกๆ 3 ชั่วโมงอีกด้วย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์