DSIรอคำสั่งการตาย 2เสื้อแดงก่อนแจ้งเพิ่มอภิสิทธิ์-สุเทพ

DSIรอคำสั่งการตาย 2เสื้อแดงก่อนแจ้งเพิ่มอภิสิทธิ์-สุเทพ


ดีเอสไอ ยังรอสำนวนคำสั่งการตายของคนเสื้อแดง 2 สำนวน จากศาลอาญา ก่อนแจ้งข้อหาพยายามฆ่าและทำร้ายร่างกาย แก่ "อภิสิทธิ์ - สุเทพ"

พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะเลขานุการคณะพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐ จำนวน 91 ศพ

เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดี ข้อหาพยายามฆ่าและทำร้ายร่างกายกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ว่า ขณะนี้คณะพนักงานสอบสวน ยังรอสำนวนคำสั่งการเสียชีวิตของ ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ หรือ "น้องอีซา และ นายชาญณรงค์ พลศรีลา คนขับรถแท็กซี่เสื้อแดง จากศาลอาญา เพราะตามขั้นตอนนั้น ศาลต้องส่งสำนวนให้พนักงานอัยการ และอัยการก็จะส่งต่อไปให้พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ก่อนจะส่งมายังดีเอสไอ ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้ระยะเวลาในการรอคำสั่งอีกไม่นานนัก

ส่วน นายอภิสิทธิ์ นั้น ได้ยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร ส่วนหนึ่งมาให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอแล้ว ขณะที่ผู้เสียหายที่เป็นผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม ยังคงทยอยเดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ ต่อพนักงานสอบสวนดีเอสไอทุกวัน

ซึ่งมีทั้งผู้ที่เคยเป็นพยาน ก็เปลี่ยนมาเป็นผู้กล่าวหาเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน ในส่วนของการที่จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม กับ นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ ได้เมื่อใดนั้น คงต้องรอคำสั่งจากศาล ที่จะส่งมาประกอบสำนวนก่อน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์