DSIจ่อค้นที่ผลิตสินค้าความงาม หลังพบOHOปูนิ่มปนไซบูทรามีน

DSIจ่อค้นที่ผลิตสินค้าความงาม หลังพบOHOปูนิ่มปนไซบูทรามีน

30 พ.ย.57 พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

 เปิดเผยว่า จากกรณี พล.ร.4 และดีเอสไอ ร่วมกับสาธารณสุข จ.พิษณุโลก กรมสรรพากร และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบริษัท โอ้โฮ สลิมพลัส ยึดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดอ้วน เครื่องสำอางค์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า "โอ้โห บายปูนิ่ม" มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทางดีเอสไอได้ออกหมายเรียก น.ส.ศิรินทรา เส็งสิน หรือ "ปูนิ่ม" แล้ว

 ซึ่งเจ้าตัวได้ส่งทนายความมาแจ้งพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ว่าขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำออกไปก่อน เนื่องจากป่วยด้วยโรคประจำตัว เบื้องต้นปฎิเสธว่าสินค้าที่สั่งผลิตภายใต้ยี่ห้อ "โอ้โห บายปูนิ่ม" ไม่ได้มีส่วนผสมของสาร "ไซบูทรามีน" โดยหลังจากนี้ดีเอสไอจะเข้าตรวจค้นบริษัทที่ผลิตสินค้าที่สารอันตรายปนเปื้อนแหล่งใหญ่อีกแห่งภายในสัปดาห์หน้า

รายงานข่าวจากแหล่งข่าวระดับสูงแจ้งว่า สินค้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารความงามที่โฆษณาขายผ่านเว็บไซต์ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่นำเข้าจากประเทศจีน

ขณะที่สาร "ไซบูทรามีน" มีข้อมูลว่าเป็นสารที่นำเข้าจากจีน อินเดีย ทั้งนี้ สารดังกล่าว อ.ย.ได้ถอดออกจากทะเบียนตำรับยา และห้ามนำเข้าตั้งแต่ปี 2553 แต่ยังมีการนำมาผลิตสินค้าได้ แสดงว่าต้องมีผู้ลักลอบนำสาร "ไซบูทรามีน" เข้าในประเทศไทย พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าลักลอบนำเข้าผ่านด่านศุลกากรมาได้อย่างไร กรณีนี้วิธีการและเส้นทางนำเข้าคล้ายกับครั้งที่มีการนำเข้าสาร "ซูโดอีเฟรดีน" เพื่อลักลอบผลิตยาบ้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์