DSI แถลงจับแก๊งปล่อยเงินกู้อายัดทรัพย์ 150 ล้านบาท

DSI แถลงจับแก๊งปล่อยเงินกู้อายัดทรัพย์ 150 ล้านบาท

ปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และรองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะผู้กำกับดูแลศูนย์ปฏิบัติการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมพิเศษ พร้อมด้วยผู้แทนจาก สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค และกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 21 รักษาพระองค์ฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรณีบุกค้นจับกุมกลุ่มขบวนการปล่อยหนี้นอกระบบรายใหญ่ที่สุดของประเทศ มีเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการการกระทำความผิดมากกว่า 2,000 ราย และมีประชาชนที่เป็นลูกหนี้ประมาณ 170,000 ราย

โดยการบุกค้นจับกุมดังกล่าวรวมทั้งสิ้น 26 จุด ทั้งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จ.เชียงใหม่ จ.สงขลา และ จ.ขอนแก่น สามารถยึดทรัพย์ที่ได้มาหรือเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ได้แก่ รถยนต์ จำนวน 26 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 86 คันตู้นิรภัย จำนวน 14 ตู้ ธนบัตรไทยและเงินสกุลต่างประเทศ คอมพิวเตอร์อุปกรณ์การสื่อสารและของมีค่าจำนวนหลายรายการ เช่น ทองรูปพรรณสร้อยคอ แหวนเพชร และพระเครื่อง

นอกจากนี้ ได้ดำเนินการอายัดบัญชีเงินฝาก จำนวน 28 เล่ม อาวุธปืน จำนวน 4 กระบอก และ ลูกกระสุนปืน จำนวน 309 นัด โฉนดที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง จำนวน 5 แปลง รวมทั้งสิ้นมูลค่าประมาณ 150 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์