DSI เรียก 3 อดีต ผบ.ตร. แจงปมสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่ง

DSI เรียก 3 อดีต ผบ.ตร. แจงปมสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่ง


DSI เรียก 3 อดีต ผบ.ตร. ชี้แจงปมสร้างโรงพัก ได้แก่ พล.ต.อ.พัชรวาท, พล.ต.อ.พัชรวาท และพล.ต.อ.วิเชียร เข้าให้ปากคำตามลำดับ เผยสอบปากคำผู้รับเหมาแล้ว พร้อมให้ ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินของบริษัทสัมปทาน และข้าราชตำรวจที่เกี่ยวข้อง

          
วันนี้ (6 กุมภาพันธ์)  นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยเกี่ยวกับการทุจริตการสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศว่า ขณะนี้เตรียมเรียกอดีต 3 ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าชี้แจงแล้ว ตามลำดับคือ

           วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ดำเนินการเรียก พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ เพื่อสอบถาม ประเด็นการร่างสัญญาสัมปทาน

           วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ดำเนินการเรียก พล.ต.อ.พัชรวาท ตันประเสริฐ เพื่อชี้แจงในประเด็นการเปลี่ยนแปลงสัญญา ที่แยก 9 ภาค และให้มีการรวมเป็นสัญญาเดียว โดยบริษัทเดียว

           วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ดำเนินการเรียก พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เพื่อชี้แจงในประเด็นการเซ็นต์สัญญาจ้าง

           โดยทั้ง 3 คนนี้ อยู่ในฐานะหัวหน้าส่วนงานการจัดจ้างโครงการดังกล่าว ส่วนเมื่อวานนี้ (5 กุมภาพันธ์) ได้เรียกให้ผู้รับเหมาให้ข้อมูลแล้ว โดยเฉพาะเรื่องสัญญาจ้าง การจ้างเหมาช่วง เป็นต้น และหลังจากนี้ ทางดีเอสไอ ก็จะเรียก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงในภายหลัง

           ขณะที่ ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ก็เตรียมตรวจสอบเส้นทางการเงินของบริษัทพีซีซี ดิเวลลอปเม้นท์ แอน คอนสตัคชั่น จำกัด ที่ได้สัมปทานโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ  รวมถึงการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ข้าราชการตำรวจ และผู้เกี่ยวข้องด้วย ตามที่โฆษกพรรคเพื่อไทยยื่นเรื่องมาด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์