DSI เจอแผน ธรรมกาย โยง สหกรณ์ฯคลองจั่น แล้ว

DSI เจอแผน ธรรมกาย โยง สหกรณ์ฯคลองจั่น แล้ว

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.ท.ปกรณ์สุชีวกุล หัวหน้าชุดติดตามร่องรอยการเงินวัดพระธรรมกาย ที่เชื่อมโยงกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด เปิดเผยว่า ระหว่างนี้ได้ทยอยเรียกบุคคลที่มีรายชื่อรับเช็คจาก นายศุภชัย ศรีศุภอักษรอดีตประธานสหกรณ์ฯ มาให้ปากคำ โดยล่าสุดได้มีการติดต่อไปที่พระวิรัตน์ โตมา พระลูกวัดพระธรรมกาย ที่มีชื่อรับเช็คมากกว่า 5 ฉบับ เป็นเงินกว่า 70 ล้านบาท เบื้องต้นทราบว่า พระวิรัตน์จะเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อชี้แจงที่มาของเช็คในวันที่ 7 เม.ย.นี้ สำหรับพระวิรัตน์มีข้อมูลระบุถึงเส้นทางการใช้จ่ายคล้ายกับพระรูปอื่นก่อนหน้านี้ คือระบุว่า นำเช็คไปใช้จ่ายเพื่อก่อสร้างศูนย์เยาวชน อย่างไรก็ตามในวันนี้ (30 มี.ค.) ชุดสอบสวนได้ลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ไปพบกับพระครูวิสุทธิ์ กาญจนกิจ เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวโยงกับเช็คสหกรณ์ฯ ที่นำไปสร้างศูนย์เยาวชนและศาสนสถานวัดพระธรรมกายในพื้นที่จ.กาญจนบุรีแล้ว

แหล่งข่าวจากชุดสอบสวนระบุว่าจากข้อมูลการตรวจสอบหลักฐานและการให้ปากคำ ทำให้เริ่มเห็นภาพของเส้นทางการเงินระหว่างวัดพระธรรมกายและสหกรณ์ฯ ช่วงที่นายศุภชัยเป็นประธานแล้วโดยพบว่ามีการนำเงินจากสหกรณ์ไปใช้ในการขยายสาขาของวัดพระธรรมกายไปในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งเช็คที่โอนเข้าชื่อพระลูกวัดพระธรรมกาย จะถูกถอนโดยคนของนายศุภชัยและฝากเข้าบัญชีตามชื่อที่ระบุ

ด้าน ร.ต.อ.หญิงสุวนีย์ แสวงผลรองเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กล่าวถึงการตรวจสอบกรณีการยักยอกทรัพย์จากสหกรณ์ไปซื้อที่ดินและขายต่อให้บุคคลต่าง ๆ ว่า เรื่องดังกล่าวต้องมีการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังว่า มีการถ่ายโอนทรัพย์ที่ยักยอกไปอย่างไรบ้าง รวมถึงการนำเงินที่ยักยอกไปซื้อที่ดินในอีกหลายแห่ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์