CTH จับมือ HP พัฒนาโครงข่าย รับชม HD ได้ 500 ช่อง

CTH จับมือ HP พัฒนาโครงข่าย รับชม HD ได้ 500 ช่อง


ซีทีเอช จับมือ เอชพี พัฒนาเครือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ รองรับการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า ใช้งบกว่า 2 หมื่นล้านบาท สามารถรับชมช่อง HD ได้ถึง 500 ช่อง
 

         หลังจากที่บริษัท เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ซีทีเอช สามารถคว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งแต่ ค.ศ. 2013-2016 ทำให้มีแนวโน้มว่า จะมีแฟนฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เข้ามาติดเคเบิลเพื่อรับชมฟุตบอลเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้ ทางซีทีเอช จึงต้องมีการลงทุนเพื่อรองรับการขยายตัวดังกล่าว

 
         ล่าสุด วานนี้ (19 พฤศจิกายน) ทางซีทีเอชได้ประกาศจับมือกับ เอชพี เพื่อพัฒนาเครือข่ายเมโทรเน็ต (MetroNet) ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีเครือข่าย Fiber to Home รุ่นใหม่ มีแบนด์วิธสูงถึง 10 กิกะไบต์ต่อวินาที ส่งผลให้สามารถรองรับช่องความละเอียดสูงได้ 500 ช่อง และจะทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศแรก ๆ ของโลกที่ใช้ระบบใหม่สุดในขณะนี้ ซึ่งใช้งบประมาณกว่า 2 หมื่นล้านบาท วางโครงข่ายเสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นปีนี้
 

         สำหรับเป้าหมายของซีทีเอช ตั้งเป้าขยายลูกค้า 7-10 ล้านครัวเรือน ภายใน 2 ปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 3 ล้านครัวเรือนเท่านั้น คาดว่าการลงทุนครั้งนี้ จะทำให้บริษัทบรรลุเป้าหมาย ชิงความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ ดึงดูดความสนใจจากลูกค้าและผู้ผลิต จนสามารถผลิตเนื้อหาที่หลากหลายได้ โดยเน้นจุดแข็งที่ การสร้างบริการที่ครอบคลุมทั้งภาพและเสียง, อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และการบริการรับอินเตอร์แอ็คทีฟต่าง ๆ ที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมการรับสื่อของผู้บริโภคแบบดั้งเดิมได้

 
         ปัจจุบัน ซีทีเอช มีช่องรายการอยู่ 16 ช่อง เตรียมขยายเป็น 120 ช่อง เร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะมี 30-40 ช่อง เป็นช่องความละเอียดสูง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์