แจ้งจับอั้ม เนโกะหมิ่นเบื้องสูง ยี้พฤติกรรมไม่เคยไหว้พ่อแม่

แจ้งจับอั้ม เนโกะหมิ่นเบื้องสูง ยี้พฤติกรรมไม่เคยไหว้พ่อแม่

วันนี้ 16 ก.ย. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองปราบปราม น.ส. ที่กองปราบปราม
 
น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกุล หรือฟ้า อายุ 41 ปี เจ้าของรายการ “เบสต์ออฟยัวร์ไลฟ์” ออกอากาศทางช่อง 13 สยามไทย สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมเสียงประชาชน อยู่บ้านเลขที่ 55/410-411 หมู่ 9 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ชลิต มณีพราว พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายศรัณย์ ฉุยฉาย หรือ “อั้ม เนโกะ” อายุ 20 ปี นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อยู่บ้านเลขที่ 1848/47 ถนนจรัญสนิทวงศ์ ซอย 75 แขวงและเขตบางพลัด กทม. ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยนำคลิปภาพและเสียงที่มีการสัมภาษณ์กับทางรายการโทรทัศน์ดังกล่าว มามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งข้อความที่โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ “Aum Neko” อีกด้วย
น.ส.พรทิพา กล่าวว่า สาเหตุที่ตนเดินทางเข้ามาแจ้งความในครั้งนี้

เนื่องจากเมื่อ 2 เดือนก่อน ตนได้ไปสัมภาษณ์ความคิดเห็นของกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาธรรมศาสตร์ ในประเด็นความเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน รวมถึงปัญหาเศรษฐกิจที่กระทบต่อตัวนักศึกษา ซึ่งมีนักเรียนตอบคำถามประมาณ 20 คน โดยทุกคนตอบตรงตามประเด็นที่รายการตั้งเอาไว้ มีเพียงแค่นายศรัณย์ หรือ 'อั้ม เนโกะ' ที่พูดนอกประเด็นและได้กล่าวพาดพิงสถาบันเบื้องสูงด้วยถ้อยคำที่รุนแรง
น.ส.พรทิพา กล่าวต่อไปว่า เมื่อตนและทีมงานได้ฟังคำสัมภาษณ์ของนายศรัณย์ หรือ อั้ม เนโกะ ก็ตกใจ
 
และถามกลับไปว่า ทำไม่ถึงไม่ไหว และไม่เคารพสถาบัน นายศรัณย์ หรือ อั้ม เนโกะ ตอบกลับมาว่า ขนาดแม่ของตัวเองยังไม่ไหว้เลย โดยเทปสัมภาษณ์ชุดนั้นไม่สามารถนำมาเผยแพร่ออกอากาศได้ และตนได้เก็บเทปสัมภาษณ์ดังกล่าวเอาไว้ กระทั่งมาพบพฤติกรรมของนายศรัณย์ หรือ อั้ม เนโกะ เคลื่อนไหวเรียกร้องให้เพื่อนนักศึกษากระทำการซึ่งเข้าข่ายความผิด จึงเห็นว่าไม่สามารถนิ่งเฉยต่อไปได้อีกแล้ว
"ดิฉันเห็นว่าหากเราไม่ดำเนินการกับเขา เขาก็ยิ่งได้ใจ พูดจาพาดพิงเบื้องสูงต่าง ๆ นานา ทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายศรัณย์ ที่ใช้ชื่อว่า “Aum Neko” นอกจากนี้มีอาจารย์ท่านหนึ่งใน ม.ธรรมศาสตร์ ก็ได้ให้ข้อมูลดิฉันด้วยว่า นายศรัณย์ ได้ตั้งกลุ่มนักศึกษาในธรรมศาสตร์ โดยมีเงินมากมายซึ่งไม่รู้ว่าใครสนับสนุน จึงอยากให้ทางตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลและพิจารณาดำเนินคดีกับนายศรัณย์ ให้ถึงที่สุด " น.ส.พรทิพา กล่าว
       
ขณะที่ร.ต.ท.ชลิต กล่าวว่า เนื่องจากกรณีดังกล่าวมีการโพสต์ข้อความผ่านเว็บไซต์

ซึ่งเข้าข่ายการพิจารณาดำเนินคดีของกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) จึงให้คำแนะนำให้เข้าร้องทุกข์ที่ บก.ปอท.เพื่อตรวจสอบหลักฐานและพิจารณาดำเนินการต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์