ว่อนเน็ต!! สองอาจารย์สาวมธ. ใส่ชุดนักศึกษารณรงค์น่ารัก ปัดโต้ตอบใคร

ว่อนเน็ต!! สองอาจารย์สาวมธ. ใส่ชุดนักศึกษารณรงค์น่ารัก ปัดโต้ตอบใคร

โลกออนไลน์แพร่ภาพอาจารย์สาวมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2 คน

ลุกขึ้นมาสวมใส่ชุดนักศึกษาตามระเบียบของมหาวิทยาลัยอยู่ในเฟซบุ๊กส่วนตัว นัยว่าเป็นการตอบโต้เชิงสัญลักษณ์ หลังมีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยคนหนึ่งได้ออกมารณรงค์เรียกร้องให้มีการยกเลิกการสวมใส่ชุดนักศึกษาในสถาบันด้วยการทำโปสเตอร์สุดสยิว โดยอ้างว่าเพื่อความเสมอภาคและเท่าเทียม จนเกิดเป็นประเด็นร้อนตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้ปรากฎออกไป ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นมากมาย

โดยส่วนใหญ่ชื่นชมอาจารย์ทั้ง 2 ที่มีความกล้ากลับไปใส่ชุดนักศึกษาเป็นต้นแบบได้อย่างน่ารัก ขณะที่บางคนบอกในชีวิตไม่มีโอกาสได้ใส่ เพราะชีวิตเรียนจบแค่ ม.6 ต้องออกมาทำงานเลี้ยงครอบครัว หากมีลูกจะส่งเข้าเรียนและให้สวมเครื่องแบบได้อย่างภาคภูมิ

ด้านน.ส.ประไพพิศ มุทิตาเจริญ หรือ อาจารย์เมย์ 1 ในอาจารย์ที่สวมชุดนักศึกษาที่ปรากฎผ่านเฟซบุ๊ก เผยว่า ภาพดังกล่าวเป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นในวันครูที่ผ่านมา ซึ่งเป็นกิจกรรมสนุกๆ ของอาจารย์ที่อยากทำร่วมกับนักศึกษา

ทั้งนี้เมื่อมีข่าวเกี่ยวกับการต่อต้านชุดนักศึกษา ตนจึงนำไปโพสต์ไว้
 
แต่ยืนยันว่าสิ่งที่ทำมีเจตนาเป็นแง่บวก เป็นการโพสต์รูปแบบขำๆ ไม่ได้ตั้งเป็นแคมเปญรณรงค์การเมือง อย่างที่มีบางเพจบนโลกโซเชียลมีเดีย นำรูปดังกล่าวไปตีความในมุมลบ โดยส่วนตัวแล้ว ตนเห็นว่าการใส่ชุดนักศึกษาไม่ใช่ว่าใครจะมีโอกาสได้ใส่ง่ายๆ และคงจะไม่สามารถใส่ไปได้ทั้งชีวิต ช่วงเวลา 4 ปี ในรั้วมหาวิทยาลัย มันเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำมากๆ เพราะเมื่อพ้นจากสภาพการเป็นนักศึกษา เราก็จะไม่มีโอกาสได้ใส่เครื่องแบบนี้แล้ว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์