อุตุฯเตือนเหนือตอนล่างอีสานกลางกทม.ฝนหนัก

อุตุฯเตือนเหนือตอนล่างอีสานกลางกทม.ฝนหนัก


กรมอุตุฯ ประกาศเตือน ฉบับที่ 8 ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น - กทม.และปริมณฑล ฝนร้อยละ 70 คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน สูงประมาณ 2 เมตร

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 8 เรื่อง "สภาวะฝนในประเทศไทย" ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และชายฝั่งภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาวะฝนที่ตกหนักในระยะนี้ไว้ด้วย ส่วนภาคใต้มีฝนลดลง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน สูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง พายุโซนร้อน "มานหยี่" บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีทิศทางการเคลื่อนตัวไปยังประเทศญี่ปุ่น พายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

สำหรับ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆมาก โอกาสมีฝนตก ร้อยละ 70 และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์