โอละพ่อ! คดีอุ้มนักศึกษารีดเงิน-ที่แท้เจ้าตัวกุเรื่องไถเงินแม่

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 13 ก.ย. พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัยกุล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ 5 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหาแก๊งอุ้มนักศึกษารีดเงิน ทราบชื่อนายรุ่งโรจน์ แซ่ลี่ อายุ 26 ปี และนายศิวกร พันธุศิลป์ อายุ 20 ปี โดยจับกุมได้บริเวณด่านห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ก่อนนำตัวมายัง สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อสอบปากคำ

 โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ร่วมมือกับนายอดิศร ศรีมี่ อายุ 20 ปี นักศึกษาผู้เสียหาย วางแผนร่วมกันจัดฉากอุ้มขึ้น แล้วโทรศัพท์ไปข่มขู่แม่บุญธรรมของนายอดิศรที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อให้ส่งเงินมาไถ่ตัวนายอดิศร โดยอ้างตัวเป็นตำรวจบช.ปส.ภาค 5 ทำให้แม่บุญธรรมของนายอดิศรกลัว จึงยอมโอนเงินให้ผู้ต้องหาทั้งหมด 

 จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายอดิศรมาสอบสวน แต่ยังคงให้การปฏิเสธ ส่วนผู้ต้องหาทั้งหมด 2 คน ให้การรับสารภาพ รวมทั้งนายปรีชา หวานเครือ ผู้ต้องหาคนแรกที่รับสารภาพว่ารับจ้างเปิดบัญชีเท่านั้น ส่วนแฟนของนายอดิศร ตำรวจได้สอบปากคำแล้วไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงกันไว้เป็นพยาน

 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 เปิดเผยว่า ขบวนการอุ้มนักศึกษาวางแผนทำกันเป็นทีม โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนขยายผลและกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง และทราบว่านายอดิศรวางแผนร่วมกับเพื่อนกุเรื่องอุ้มตัวเองขึ้นมารีดไถเงินจากแม่บุธรรม โดยอาศัยว่ารู้พฤติกรรมของแม่บุญธรรมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งตำรวจจะสืบสวนขยายผลในเรื่องนี้ต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์